Thay đổi họ tên, kết hôn để trốn truy nã suốt 18 năm

Thứ Sáu, 14/10/2016, 14:13
Thiện đã liên tục thay đổi chỗ ở và tên gọi để lẩn trốn truy nã trong suốt 18 năm qua nhưng đối tượng vẫn không che mắt được người dân và sự truy tìm của Cơ quan Công an...

Chiều 14-10, Phòng Cảnh sát truy nã Công an tỉnh Bình Thuận, cho niết: Đã bắt giữ Nguyễn Duy Thiện (43 tuổi, quê quán huyện Vĩnh Bảo, TP Hải Phòng; tạm trú tại xã Suối Kiết, huyện Tánh Linh, Bình Thuận). Đối tượng trốn lệnh truy nã toàn quốc của Công an TP Hải Phòng về hành vi lưu hành tiền giả.

Đối tượng tại cơ quan Công an

Theo tài liệu điều tra: Vào năm 1998, Thiện bị Công an TP Hải Phòng bắt quả tang về hành vi lưu hành tiền giả nhưng đối tượng đã trốn khỏi địa phương. 

Sau đó, Thiện vào tỉnh Đắk Lắk lẩn trốn. Tại đây, Thiện đã bị Công an tỉnh Đắk Lắk bắt giữ về hành vi môi giới mại dâm và Tòa án nhân dân tỉnh Đắk Lắk tuyên phạt 18 tháng tù giam. Sau khi mãn hạn tù, Thiện lại trốn vào tỉnh Lâm Đồng. 

Sau đó, đối tượng kết hôn với một phụ nữ (quê quán Thanh Hóa) và nhập khẩu, thay đổi họ tên ở Thanh Hóa. Một thời gian sau, hai vợ chồng Thiện đến mưu sinh tại xã Suối Kiết, huyện Tánh Linh, tỉnh Bình Thuận, với tên Nguyễn Đức Thiện.

Tuy Thiện đã liên tục thay đổi chỗ ở và tên gọi để lẩn trốn truy nã trong suốt 18 năm qua nhưng đối tượng vẫn không “che mắt” được người dân và sự truy tìm của Cơ quan Công an. 

B.Thuận
.
.
.