Kẻ tử vong, người ngồi tù vì mâu thuẫn từ tiếng còi xe

Thứ Hai, 24/06/2019, 14:59

Ngày 24-6, TAND tỉnh An Giang đưa ra xét xử sơ thẩm vụ án hình sự đối với bị cáo Phan Văn Giàu (SN 1994, trú tại xã Mỹ Chánh, huyện Châu Thành, tỉnh Trà Vinh) về tội “Giết người”.


Theo cáo trạng, khoảng 20h, ngày 4-1, Phan Văn Giàu và Lê Quang Bảo Trung điều khiển xe ô tô tải biển kiểm soát 84C-051.70 nhận chở tôm từ tỉnh Trà Vinh đến chợ Long Bình (huyện An Phú, tỉnh An Giang) để bán. 

Đến khoảng 0h30’, ngày 5-1, khi Trung điều khiển xe đến khu vực ấp An Hưng (thị trấn An Phú, huyện An Phú), thì thấy Phan Hữu Đức (SN 2003) điều khiển xe đạp và Huỳnh Duy Linh (SN 2002) điều khiển xe máy chở Hồ Cao Nguyên (SN 2004), từ trong đường nhỏ đi ra. 

Bị cáo Giàu.

Lúc này, Trung bấm còi xe nhiều lần để Đức, Linh biết tránh nhưng bị nhóm của Linh phản ứng và la chửi. Khi Trung điều khiển xe vượt qua Linh thì Giàu kêu Trung dừng xe lại. Sau đó, Giàu lấy một con dao xuống xe gặp Linh đe dọa và dùng tay đánh vào mặt Linh một cái rồi lên xe đi tiếp. 

Tức giận việc bị Giàu đánh, Linh điện thoại cho Huỳnh Văn Cường (anh ruột Linh) biết và kêu Đức chở Linh đuổi theo xe của Trung và Giàu. 

Khi đến khu vực ấp Phước Thạnh (xã Phước Hưng, huyện An Phú) Đức điều khiển xe máy vượt lên để Linh ngồi phía sau dùng ná thun bắn đạn bi làm bể kính chắn gió phía trước ô tô Trung điều khiển rồi bỏ chạy đến khu vực Đình Thần (xã Phước Hưng) chờ Cường. 

Trong lúc Trung dừng xe để tháo bỏ kính chắn gió thì Cường, Linh tiếp tục cầm cây đến đập vào kính chắn gió và đập bể gương chiếu hậu xe ô tô. Giàu và Trung đến ngăn cản thì bị Cường, Linh cầm cây đánh. 

Giàu lấy dao đâm vào ngực phải Linh một nhát, Linh bỏ chạy, Giàu tiếp tục đánh nhau với Cường. Sau đó, Cường bỏ chạy, Trung cùng Giàu lên xe ô tô chạy đến chợ Long Bình giao hàng và bị bắt giữ ngay sau đó. Còn Linh được Cường đưa đi cấp cứu nhưng đã tử vong trên đường đến bệnh viện.

Kết thúc phiên tòa, HĐXX tuyên phạt bị cáo Phan Văn Giàu 13 năm tù và buộc bị cáo có trách nhiệm bồi thường số tiền 120 triệu đồng cho gia đình người bị hại. Còn đối với hành vi của Cường, Đức do chưa đến mức truy cứu trách nhiệm hình sự nên Cơ quan CSĐT Công an tỉnh An Giang có công văn đề nghị chính quyền địa phương có biện pháp quản lý giáo dục đối với Đức và xử phạt hành chính đối với Cường.


Trần Lĩnh - Tiến Tầm
.
.
.