"Kẻ trốn truy nã thành đại gia" chuẩn bị hầu tòa

Thứ Hai, 05/11/2012, 01:48
Chiều 30/10, Chánh án TAND huyện Sông Hinh, tỉnh Phú Yên cho biết, bị cáo Nguyễn Đình Vĩnh Tường (37 tuổi), trú ở 37/211 Quang Trung, phường 10, quận Gò Vấp, TP HCM - kẻ trốn lệnh truy nã hơn 10 năm và trở thành đại gia ở Sài thành sẽ phải hầu tòa về tội trộm cắp tài sản trong phiên xử sơ thẩm ngày 7/11/2012.

Vụ án xảy ra từ giữa năm 2000, giá trị tài sản trộm cắp không lớn, ba đối tượng đồng bọn đã bị truy tố và xét xử cách đây 11 năm, riêng Tường đã “chuồn” biệt dạng.

Theo kết quả điều tra cho thấy, ngày 22/6 và 27/6/2000, khi còn trú ở thôn Phú Thứ, xã Hòa Bình 2, huyện Tây Hòa, tỉnh Phú Yên, Nguyễn Đình Vĩnh Tường đã cùng Nguyễn Thanh Viên, Lê Phước Hiếu, Nguyễn Chí Lộc lén lút trộm cắp 2 chiếc xe máy DH88 không có giấy tờ hợp pháp của chị Nguyễn Thị Thu Hà và Phan Thị Thanh Mai, ở thị trấn Hai Riêng, huyện Sông Hinh. Sau đó, nhóm trộm này đưa 2 xe máy trộm được vào TP Nha Trang, tỉnh Khánh Hòa bán cho người không rõ lai lịch với giá 6,8 triệu đồng rồi chia tiền tiêu xài.

Đến cuối tháng 8/2000, khi Nguyễn Chí Lộc thực hiện một phi vụ trộm khác thì bị Công an huyện Sông Hinh truy bắt và đấu tranh mở rộng hành vi phạm tội của đồng bọn, nhưng đến thời điểm này Tường đã lẩn trốn, nên cơ quan điều tra truy nã toàn quốc. Nhiều mũi trinh sát hình sự cất công lùng tìm suốt 10 năm trời vẫn chưa tìm thấy bóng dáng của Tường.

Mãi đến giữa tháng 6/2012, các trinh sát ở Phòng Cảnh sát truy nã tội phạm (PC52) Công an Phú Yên nắm được nguồn tin từ người dân cho biết, có thời gian Tường cùng gia đình sinh sống ở xã Sông Xoài, huyện Tân Thành, tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu. Xác minh mới biết sau khi cha mẹ lần lượt qua đời, Tường cùng anh em tìm đường mưu sinh nhiều nơi.

Từ dấu vết này, trinh sát tiếp tục dò tìm và phát hiện kẻ trốn truy nã đã trở thành đại gia ở Sài thành với vị thế Giám đốc Công ty TNHH Giai Điệu. Ngoài việc quản lý điều hành kinh doanh hai nhà hàng Giai Điệu ở đường Huỳnh Văn Bánh, phường 11, quận Phú Nhuận và nhà hàng Phong Thành ở đường Nguyễn Biểu, quận 5, Tường còn góp vốn tại một salon auto ở quận 8, TP Hồ Chí Minh.

Và khi đại gia xuất hiện bên chiếc ôtô Camry bóng nhoáng, hai trinh sát trong vai khách đến nhậu ở nhà hàng Giai Điệu đã vây bắt Nguyễn Đình Vĩnh Tường. Đến khi đưa về Công an huyện Sông Hinh, Tường còn than thở rằng “Chuyện xảy ra đã quá lâu, cứ tưởng Công an đã xếp hồ sơ rồi”

Hữu Toàn
.
.
.