Kẻ trộm giết cụ già nhằm bịt đầu mối

Thứ Sáu, 26/08/2011, 16:01
Đang lục tủ nhà bà Mỹ để trộm cắp thì Thuần bị bà Mỹ phát hiện. Sợ lộ tẩy, Thuần đã ra tay sát hại cụ bà 83 tuổi này.

Khoảng 14h ngày 22/8, chị Nguyễn Thị Hằng, 33 tuổi, ở số nhà 88, Trần Nhân Tông, phường Trường Chinh, TP Kon Tum, tỉnh Kon Tum, đang ngồi trong nhà thì bỗng nghe có tiếng kêu la thất thanh. Xác định tiếng kêu cứu phát ra từ phía ngôi nhà bà Ngô Thị Mỹ (83 tuổi, quê quán Bình Định) ở số nhà 84, Trần Nhân Tông, phường Trường Chinh, TP Kon Tum, vội vàng chạy đến trước cửa nhà bà Mỹ, chị Hằng tiến gần sát nạn nhân, chị nghe bà Mỹ thều thào trong hơi thở yếu ớt: "Ai đâm tôi thế này…" nói xong bà Mỹ ngã xuống bất tỉnh. Ngay sau đó, chị Hằng đã hô hoán và cùng mọi người đưa bà đi cấp cứu tại Bệnh viện Đa khoa tỉnh Kon Tum, nhưng đến 17h cùng ngày thì bà Mỹ tắt thở.

Sau khi nhận được tin báo, cơ quan CSĐT (Phòng PC45) Công an tỉnh Kon Tum đã phối hợp với Phòng Kỹ thuật hình sự, Viện Kiểm sát nhân dân tỉnh Kon Tum, bác sĩ pháp y và Công an TP Kon Tum, cùng chính quyền địa phương, tiến hành khám nghiệm hiện trường, khám nghiệm tử thi và xác định nguyên nhân cái chết của bà Ngô Thị Mỹ là do: vết dao đâm xuyên thủng phổi phải.

Ngày 23/8, lãnh đạo Công an tỉnh đã chỉ đạo Phòng PC45 nhanh chóng lập Ban chuyên án. Qua công tác khám nghiệm hiện trường, khám nghiệm tử thi và qua việc thu thập tài liệu chứng cứ, cùng những dấu vết mà đối tượng còn để lại ở hiện trường vụ án, các điều tra viên và trinh sát đều đi đến nhận định: hung thủ gây án chắc chắn chỉ có một người và phải là người quen biết với gia đình nạn nhân.

Từ nhận định trên các mũi điều tra tập trung thời gian lấy lời khai tất cả những ai có mối quan hệ quen biết đi lại với người nhà nạn nhân... Đến 12h ngày 24/8, trước những bằng chứng thu thập được và sự lập luận chặt chẽ của trinh sát, một trong các đối tượng trong diện nghi vấn được đưa về cơ quan Công an để làm việc đã bật khóc và xin được thú nhận tội lỗi. Hắn tên Nguyễn Đức Thuần, 27 tuổi, quê quán Vĩnh Phúc, hiện trú tại số 2 (số cũ 217) đường Hùng Vương, tổ 7, phường Thắng Lợi, TP Kon Tum, (nghề nghiệp phụ hồ). Thuần tuy không có họ hàng với bà Mỹ, nhưng hàng ngày hắn thường xuyên đi lại và đến nhà bà Mỹ chơi  thân với một trong số những người cháu của bà Mỹ và hay gọi bà Mỹ bằng bà ngoại.

Vào lúc 13h ngày xảy ra vụ án, Thuần ngủ dậy và xin phép bố đi chơi, trên đường đi hắn đi thẳng vào cổng sau nhà bà Mỹ, mở được cửa bếp và đi vào bên trong nhà. Nhìn trước ngó sau không thấy ai, Thuần đi tới chiếc tủ gỗ để trong phòng ngủ, do tủ không khóa nên Thuần dùng tay mở cửa. Tên Thuần thú nhận: Mục đích duy nhất là vào nhà bà Mỹ để trộm, nhằm lấy tiền tiêu xài cá nhân, nhưng khi bị phát hiện sợ bị lộ hắn đã ra tay giết người để bịt đầu mối. Khi được biết bà Mỹ chết, hắn thản nhiên xuất hiện trong đám tang, ra tay cùng phụ giúp dọn dẹp nhà cửa, kê bàn ghế, nấu nước tiếp khách… Nhưng  dù hắn có tinh vi che giấu tội ác, cuối cùng vẫn bị cơ quan Công an phát hiện.

Ngay sau khi chuyên án giết người được khám phá làm rõ, cơ quan CSĐT Công an tỉnh Kon Tum đã ra quyết định khởi tố vụ án, khởi tố bị can đối với Nguyễn Đức Thuần về tội Giết người và thực hiện lệnh tạm gian tên Thuần để tiếp tục điều tra và nhanh chóng đưa tên Thuần ra xét xử trước pháp luật

Thái Hòa
.
.
.