Kẻ ‘nổ súng làm chết 2 người ở Phú Quốc’ đã được đưa về đất liền

Thứ Tư, 05/08/2015, 17:46
“Việc di lý đối tượng Đỗ Thanh Sơn được thực hiện vào trưa 5/8 bằng tàu khách cao tốc và tàu này cũng đã cặp bến Rạch Giá cùng chiều 5/8”, nguồn tin của CAND Online cho hay.

Vào lúc 9h sáng nay 5/8, sau khi xác định Đỗ Thanh Sơn, tự Tuấn Em - nghi phạm của vụ nổ súng làm chết hai người trước CLB bia Lion Garden, đã qua được nguy kịch, lãnh đạo Bệnh viện đa khoa huyện Phú Quốc đã thực hiện thủ tục chuyển “bệnh nhân” về tuyến trên - Bệnh viện Đa khoa tỉnh Kiên Giang, để tiếp tục chữa trị; đồng thời phục vụ công tác điều tra của Cơ quan Công an.
Gương mặt “máu lạnh” của Đỗ Thanh Sơn.

“Bạn gái của Sơn - Nguyễn Thị Kim Ng., cũng đã qua cơn nguy kịch và cùng được đưa về đất liền chữa trị. Việc di lý đối tượng Đỗ Thanh Sơn được thực hiện vào trưa 5/8 bằng tàu khách cao tốc và tàu này cũng đã cặp bến Rạch Giá cùng chiều 5/8” - một nguồn tin cho biết.

Cũng cần kể thêm, chiều 4/8, Tuấn Em cùng bạn gái được lực lượng Công an vây bắt đưa đến Bệnh viện đa khoa huyện đảo Phú Quốc trong tình trạng rất nguy kịch. Bệnh viện huy động tối đa lực lượng y, bác sĩ có kinh nghiệm và trang thiết bị y tế để cấp cứu và tiến hành phẫu thuật.

Ngôi nhà nơi Đỗ Thanh Sơn cùng bạn gái ẩn náo sau khi gây án.

Liên quan đến cuộc vây bắt diễn ra xế chiều ngày 4/8, Đại tá Phạm Trung Thành - Trưởng phòng tham mưu, Người phát ngôn Công an tỉnh Kiên Giang cho biết, do xác định đây là đối tượng nguy hiểm nên Giám đốc Công an tỉnh trực tiếp chỉ đạo cuộc vây bắt và đặt mục tiêu đảm bảo tuyệt đối an toàn.

Trưa 4/8, khi xác định Tuấn Em cùng bạn gái lẩn trốn trong một căn nhà hoang tại ấp Suối Lớn, xã Dương Tơ, lực lượng chức năng tiến hành bao vây, dùng loa kêu gọi nghi can đầu hàng. Tuy nhiên sau nhiều giờ thuyết phục, Tuấn Em vẫn cố thủ.

Đến khoảng 15h cùng ngày, từ phía căn nhà hoang nơi Tuấn Em đang cố thủ, có tiếng súng nổ. Lực lượng Công an nhanh chóng áp sát vào và phát hiện Tuấn Em và cô bạn gái đầy máu.

Các chiến sĩ tước khẩu súng của Tuấn Em, sau đó đưa Tuấn Em và bạn gái về Bệnh viện Đa khoa huyện Phú Quốc cấp cứu.

Đại tá Thành cho biết, do phương án đã được chuẩn bị kỹ lưỡng nên kết thúc cuộc vây bắt, không cán bộ, chiến sĩ Công an nào bị thương như một số dư luận đồn thổi hai ngày qua.

Phó Chủ tịch UBND huyện Phú Quốc Phạm Văn Nghiệp chủ trì cuộc họp báo vào cuối giờ chiều nay.

Trong cùng một diễn tiến có liên quan, cuối giờ chiều 5/8, ông Phạm Văn Nghiệp - Phó Chủ tịch UBND huyện Phú Quốc chủ trì buổi họp báo nhằm thông tin kịp thời về quá trình điều tra, phá án và một số vấn đề quanh vụ án mạng gây xôn xao dư luận tại huyện đảo trong mấy ngày qua.

Ông Nghiệp khẳng định đây là vụ án đặc biệt nghiêm trọng, ảnh hưởng đến tình hình ANTT trên huyện đảo.

Được hỏi về nguồn gốc của khẩu súng mà đối tượng Tuấn Em gây án, ông Nghiệp nói “chưa thể trả lời được mà phải chờ kết quả điều tra từ phía Công an”.

Theo kết quả thu thập lời khai ban đầu của Cơ quan điều tra, Sơn chính  là người trực tiếp bắn chết nạn nhân Nguyên Quốc Bảo do mâu thuẫn cá nhân trước đó.

Sau khi gây án, trốn vào khu vực làm rẫy ở ấp Suối Đá, xã Dương Tơ, Sơn nói với người giữ rẫy rằng mình là “người nhà của chủ rẫy” nên được người này cho tá túc, nấu cơm cho ăn.

Nghi can Đỗ Thanh Sơn sau khi tự sát, được lượng lượng Công an khẩn trương đưa tới bệnh viện.

Đến khoảng 15h ngày 4/8, khi phát hiện lực lượng Công an bao vây, truy bắt mình, Sơn đã dùng súng bắn vào bụng mình để tự sát. Lúc này, Ng. - bạn gái Sơn nhảy vào ôm Sơn nên cũng bị trúng đạn.

Tại hiện trường (căn nhà hoang tại ấp Suối Đá, xã Dương Tơ), lực lượng Công an đã thu giữ một khẩu súng rulo nòng dài, một vỏ đạn, năm viên đạn trong súng và 19 viên đạn bên ngoài.

Tại cuộc họp báo chiều nay 5/8, ông Phạm Văn Nghiệp - Phó Chủ tịch UBND huyện đảo Phú Quốc cho biết, Phú Quốc có địa thế đẹp, nhiều nhà đầu tư vào đây, do dó cần phải bảo vệ môi trường du lịch, đầu tư; đặc biệt phải bảo đảm an ninh cho du khách.

Thực tế lãnh đạo huyện cũng nhìn nhận tình hình tội phạm ở Phú Quốc đang có chiều hướng tăng; có những vụ án trước nay không có mà nay có. Điều này được giải thích rằng “do gần đây Phú Quốc mở cửa đón đầu tư nên cũng phát sinh ra nhiều phức tạp. Ở Phú Quốc, trước đây nhà dân không cần đóng cửa nhưng gần đây có những trộm chuyên nghiệp đi theo du khách” - ông Nghiệp cho biết.

Lãnh đạo huyện Phú Quốc cho biết hiện số người nhập cư đến đảo rất lớn. “Có dự án hơn 1.000 công nhân nên xảy ra chuyện lời ăn tiếng nói qua lại, có cả chuyện ẩu đả”.

Lãnh đạo huyện Phú Quốc cũng đề nghị các cơ quan báo chí khi thông tin về địa phương nên có sự cân nhắc để “Phú Quốc phát triển tốt”.

Trao đổi với PV CAND Online vào cuối giờ chiều hôm nay 5/8, Cơ quan CSĐT Công an tỉnh Kiên Giang cho biết đã quyết định khởi tố vụ án, khởi tố bị can tội giết người với các đối tượng Đỗ Thanh Sơn, tự Tuấn Em (32 tuổi), Nguyễn Trọng Nghĩa (18 tuổi) và Tôn Văn Nhân, tự Nhí (18 tuổi, cùng ngụ thị trấn Dương Đông, huyện Phú Quốc).

CQĐT cũng khởi tố bị can hai đối tượng Phan Thanh Giang (27 tuổi, ngụ phường Châu Phú B, TP Châu Đốc, An Giang) và Nguyễn Thị Kim Ngân (19 tuổi, ngụ phường Long Hưng, thị xã Tân Châu, An Giang) về tội không tố giác tội phạm.

Binh Huyền
.
.
.