13 năm tù cho kẻ khống chế bệnh nhân và đâm trọng thương Công an

Thứ Sáu, 02/02/2018, 16:01
Khi đồng chí Trưởng Công an phường đến làm nhiệm vụ, Loát dùng dao đâm trọng thương đồng chí Trưởng Công an phường. Ngày 2-2, TAND TP Hà Nội đã mở phiên toà hình sự xét xử vụ án này.

Phạm Thế Loát (31 tuổi, trú tại xã Yên Đồng, huyện Yên Mô, Ninh Bình) là lao động tự do. Trong một lần đưa vợ về Hà Nội chữa bệnh, Loát thấy một số người nói chuyện thầm thì nên nghĩ họ nói xấu mình. 

Từ đó, Loát dùng hung khí thực hiện hành vi khống chế bệnh nhân để đưa họ về Ninh Bình cùng vợ mình. Khi đồng chí Trưởng Công an phường đến làm nhiệm vụ, Loát dùng dao đâm trọng thương đồng chí Trưởng Công an phường. Ngày 2-2, TAND TP Hà Nội đã mở phiên toà hình sự xét xử vụ án này.

Bị cáo Loát tại phiên xử.

Theo cáo trạng của Viện KSND TP Hà Nội, ngày 22-11-2016, Loát đưa vợ là chị Phạm Thị Út lên Bệnh viện Việt-Nhật, thuộc Bệnh viện Bạch Mai (Hà Nội) điều trị bệnh. 

Trong thời gian chăm sóc vợ tại bệnh viện, Loát thấy một số người thường ra hành lang nói chuyện thầm thì. Loát nghĩ là mọi người bàn bạc nhau để làm hại vợ chồng anh ta nên có ý định đưa vợ về Ninh Bình điều trị. 

Khoảng 2h30 ngày 27-11-2016, Loát lấy con dao nhọn gí vào cổ một bệnh nhân là chị Nguyễn Thị Hồng Ngân (ở huyện Sóc Sơn, Hà Nội) là bệnh nhân đang ngủ cùng phòng điều trị với vợ anh ta. 

Phát hiện ra hành vi nguy hiểm của Loát, vợ anh ta và nhiều người can ngăn nhưng không được. Sau đó, Loát dùng dao nhọn ấn vào cổ chị Ngân khống chế, đồng thời bảo bệnh nhân nằm cùng phòng bệnh với vợ anh ta phải cùng về Ninh Bình. 

Khi bảo vệ của bệnh viện có mặt, Loát tiếp tục dùng dao khống chế chị Ngân di chuyển trong khuôn viên Bệnh viện Bạch Mai. Thấy nhiều người vây quanh, Loát bảo vợ anh ta gọi điện thông báo với Công an là bệnh viện đang có vụ giết người, cướp tài sản.

Nhận được tin báo, đồng chí Nguyễn Hoài Sơn, Trưởng Công an phường Phương Mai (quận Đống Đa) đã đến hiện trường và thuyết phục Loát thả chị Ngân ra nhưng không được. Loát yêu cầu phải cung cấp xe ô tô đưa vợ chồng anh ta về Ninh Bình thì mới thả chị Ngân. 

Trước hành vi liều lĩnh của Loát, đồng chí Sơn đã sử dụng ô tô riêng chở vợ chồng Loát về nhưng Loát vẫn không thả chị Ngân mà ép chị phải về Ninh Bình cùng. Trên đường đồng chí Sơn chở vợ chồng Loát và chị Ngân về theo hướng Ninh Bình, Loát nhiều lần bắt vợ phải kiểm tra xem đồng chí Sơn có mang theo vũ khí không. 

Khi đồng chí Sơn tốc áo cho xem thì bị Loát dùng dao đang khống chế chị Ngân đâm vào vùng cổ. Sau một lúc giằng co, đồng chí Sơn mở cửa ô tô để ra ngoài thì tiếp tục bị Loát đuổi theo đâm tiếp. Đúng lúc này, lực lượng Công an đã kịp thời có mặt để bắt giữ Loát. 

Kết luận giám định của cơ quan pháp y xác định, đồng chí Sơn bị tổn hại 33% sức khỏe. Quá trình giải quyết vụ án, đồng chí Sơn và chị Ngân không yêu cầu Loát phải bồi thường dân sự.

Tại phiên xử, bị cáo Loát thừa nhận hành vi phạm tội như trên. HĐXX xác định, hành vi của bị cáo là đặc biệt nguy hiểm khi quyết tâm thực hiện hành vi giết người đến cùng. Việc đồng chí Sơn không tử vong là ngoài ý muốn của bị cáo.

 Với phán quyết trên, HĐXX đã tuyên phạt bị cáo Loát 12 năm tù về tội giết người, 1 năm tù về tội bắt giữ người trái pháp luật. Tổng hợp hình phạt, HĐXX buộc Loát phải thi hành hình phạt chung là 13 năm tù.

Nguyễn Hưng
.
.
.