Kẻ giết người, cướp tài sản sa lưới sau 4 tháng lẩn trốn

Thứ Sáu, 18/08/2006, 08:42

Hồ Minh Châu, người thuê phòng trọ gần hiện trường vụ án giết người, cướp của, cho biết thời điểm sự việc xảy ra hắn đi vắng, sau đó quay về mới biết. Vài hôm sau, Châu đột nhiên trả phòng trọ để trở về quê. Với những biểu hiện không bình thường, Châu đã lọt vào tầm ngắm của các trinh sát.

11h30 ngày 16/8, chiếc xe ôtô đặc chủng của Công an quận Tân Bình đã từ huyện Tuy An (tỉnh Phú Yên) về đến TP HCM. Thủ phạm vụ giết người, cướp tài sản ở nhà trọ phường 9 vừa bị các trinh sát Đội CSĐT tội phạm về TTXH bắt giữ trước đó 24 giờ ở Phú Yên sau 4 tháng lẩn trốn. Đó là Hồ Minh Châu (21 tuổi), HKTT ở 18 đường Trần Rịa, thị trấn Chí Thạnh, huyện Tuy An, tỉnh Phú Yên.

Vào khoảng 18h30' ngày 21/4, người dân ở khu nhà trọ số 10/1 đường Lạc Long Quân (tổ 44, phường 9, quận Tân Bình) nghe tiếng kêu cứu của một phụ nữ nên chạy đến thì phát hiện một cô gái trên người đầy máu nằm gục ở chân cầu thang, nạn nhân được đưa vào bệnh viện cấp cứu.

Theo kết quả giám định thương tích thì cô gái trên bị ba vết thương đâm bằng dao nhọn, một vết làm rách da đầu, vết thứ hai làm thủng vòm họng và nhát dao tứ ba làm thủng tâm thất phải. Tuy nhiên, nhờ sự tận tâm của các y, bác sỹ nên sau một tháng điều trị, sức khỏe của cô đã phục hồi.

Cô gái trên tên là Nguyễn Thị Thảo Uyên (24 tuổi), ngụ ở 373 Trần Văn Quang (phường 10, quận Tân Bình). Hôm đó, Uyên đến nhà trọ tìm thăm người bạn ở phòng trọ số 5 trên gác. Do bạn có việc phải đi nên Uyên nằm lại trong phòng, trong lúc mơ màng thì có một người nam bịt mặt, đeo găng tay cầm dao nhọn xông vào, Uyên vừa bật dậy thì hắn liền vung dao đâm vào người cô.

Trong lúc chống trả với tên cướp, Uyên tiếp tục bị trúng thêm nhiều nhát dao nữa, khi cô bóp trúng vào "chỗ hiểm" của hắn thì tên cướp mới xô cô ra bỏ chạy sau khi lấy chiếc ĐTDĐ để trên giường. Gắng gượng đuổi theo đến chân cầu thang và lên tiếng tri hô thì Uyên ngất xỉu.

Phải mất gần 4 tháng sau, nghi vấn về thủ phạm vụ án giết, cướp tài sản nói trên mới được giải đáp. Đến ngày 15/8, Công an quận Tân Bình đã có đủ chứng cứ để xác định Hồ Minh Châu chính là thủ phạm vụ cướp để xin phê chuẩn lệnh bắt giam. Qua đấu tranh, Hồ Minh Châu khai nhận do đã để ý chị Uyên từ lâu bởi chị thường đến nhà trọ này và thấy chị có nữ trang, có tiền nên hắn nảy ra ý định cướp

N.Đ.
.
.
.