Chì chống phóng xạ trong thiết bị y tế bị trộm ở BV Kiên Giang

Thứ Sáu, 26/05/2017, 14:20
Các khối chì ngăn phóng xạ trong thiết bị y tế của bệnh viện Đa khoa Kiên Giang đã bị kẻ gian lấy trộm.


Ngày 26-5, Đại tá Phạm Trung Thành - Trưởng phòng Tham mưu, kiêm người phát ngôn Công an tỉnh Kiên Giang cho biết, cơ quan CSĐT Công an tỉnh đang điều tra, làm rõ vụ mất trộm thiết bị tại Khoa Ung bướu, Bệnh viện Đa khoa Kiên Giang (xã Vĩnh Hòa Hiệp, huyện Châu Thành, tỉnh Kiên Giang).

Đây là dự án bệnh viện xây dựng mới và đang trong giai đoạn hoàn thiện. Kẻ gian đã tháo các kiện hàng, lấy cắp từng linh kiện dùng để ráp khuôn chì ngăn phóng xạ bên trong một thiết bị hoàn chỉnh, do đó cơ quan chức năng chưa xác định được thời gian mất cắp.

Khu vực xảy ra vụ mất cắp thiết bị.

Ông Lê Hoàng Anh, Giám đốc sở Y tế tỉnh Kiên Giang cho biết, thiết bị này vừa được nhập từ nước ngoài về dưới dạng kiện hàng chưa lắp ráp. Các linh kiện này chỉ là chì, không phải là mất phóng xạ nên sức khỏe của người dân không bị ảnh hưởng.

Dự án xây dựng nhà máy sản xuất nhiên liệu xạ trị ung thư của Khoa Ung bướu, Bệnh viện Đa khoa Kiên Giang do nước ngoài tài trợ. Đơn vị chủ đầu tư dự án là Sở Y tế tỉnh Kiên Giang. Vụ việc đang được Công an Kiên Giang điều tra làm rõ.

Đức An
.
.
.