Kẻ cướp bịt mặt sa lưới từ chiếc xe máy bị cụt yếm

Thứ Sáu, 04/11/2016, 17:58
Bằng thủ đoạn bịt mặt, khống chế nạn nhân bằng dao, Hoài cùng đồng bọn đã gây ra một số vụ cướp tại các nhà trọ của sinh viên trên địa bàn quận Hoàng Mai (Hà Nội). 

Ngày 4-11, Cơ quan cảnh sát điều tra Công an quận Hoàng Mai (Hà Nội) đã củng cố hồ sơ, ra quyết định tạm giữ hình sự Đỗ Văn Hoài (27 tuổi, trú tại xã Hải Hưng, huyện Hải Hậu, tỉnh Nam Định) về hành vi cướp tài sản.

Trước đó, khoảng 9h ngày 26-10, tại phường Trần Phú, quận Hoàng Mai xảy ra vụ cướp tài sản liều lĩnh. Đối tượng gây án là một nam thanh niên, đã bất ngờ xông vào một phòng trọ ở tổ 8, phường Trần Phú dùng dao đe dọa, cướp của 2 sinh viên là Lê Thị Linh Đan; Nguyễn Thị Kim Dung (cùng trú tại địa chỉ trên) một chiếc điện thoại Samsung Galaxy Yong...

Đối tượng Đỗ Văn Hoài  

Tiếp nhận tin trình báo, Đội Cảnh sát hình sự Công an quận Hoàng Mai vào cuộc điều tra, tuy nhiên do quá sợ hãi, người bị hại không cung cấp được đặc điểm của đối tượng gây án.

Tiếp túc rà soát các đối tượng có tiền án tiền sự, đối tượng có biểu hiện bất minh về kinh tế, lực lượng Công an được người dân trên cho biết vào thời điểm vụ cướp tài sản liều lĩnh xảy ra, họ phát hiện một nam thanh niên đứng ở bên ngoài như đang chờ đợi ai.

Từ thông tin trên, Công an quận Hoàng Mai xác định có 2 đối tượng cùng tham gia vụ cướp, một đối tượng trực tiếp gây án; đối tượng còn lại làm nhiệm vụ cảnh giới.

Trong lúc lực lượng chức năng đang điều tra truy tìm các đôi tượng thì khoảng 7h15 ngày 1-11, tại ngõ 22, đường Lĩnh Nam, phường Mai Động, quận Hoàng Mai lại xảy ra vụ cướp tài sản với thủ đoạn tương tự.

Sau khi đột nhập vào phòng trọ, nam thanh niên đã dùng dao nhọn dí vào cổ các nạn nhân là chị Dương Thị Mến, Nguyễn Thị Hoàng Anh và Nguyễn Thị Thơm, đang ngồi học bài ở trong nhà đe dọa cướp tài sản. Đối tượng dùng dây sạc điện thoại trói tay các nạn nhân và dùng khăn bịt mặt họ, lấy đi 2 chiếc điện thoại Iphone và 250 nghìn đồng...

Căn cứ vào lời khai của các nạn nhân, Công an quận Hoàng Mai xác định hai vụ cướp tài sản do một nhóm đối tượng gây ra. Tuy giá trị vật chất trong các vụ cướp  không lớn nhưng tính chất và hành động thì vô cùng liều lĩnh.

Trước tình hình trên, Ban Chỉ huy Công an quận Hoàng Mai đã chỉ đạo các đơn vị nghiệp vụ gấp rút vào cuộc, chặn đứng hoạt động của tên tội phạm này. Quá trình rà soát vụ án, một số nhân chứng cho biết vào sáng 1-11, họ phát hiện một nam thanh niên đi chiếc xe Wave màu đỏ, trên biển kiểm soát có 2 chữ số 98.

Một đặc điểm nổi bật khác và sau này cũng là một trong những chìa khóa giúp cơ quan Công an phá án, đó là đối tượng đi chiếc xe máy bị cụt yếm...

Từ thông tin trên kết hợp với các biện pháp nghiệp vụ, Đội Cảnh sát hình sự đã phối hợp rà soát chiếc xe có đặc điểm nhận dạng như được cung cấp.

Đến khoảng 17h 30 cùng ngày, lực lượng đánh án phát hiện một thanh niên điều khiển chiếc xe nghi vấn có mặt tại khu vực Vĩnh Hoàng, phường Vĩnh Hưng, quận Hoàng Mai.

Một tổ trinh sát sau đó đã bám theo đối tượng này về một căn nhà trọ ở tổ 27, phường Vĩnh Hưng và tổ chức lực lượng bắt giữ. Vào thời điểm kiểm tra, đối tượng chưa kịp tiêu thụ tài sản là tang vật trong vụ cướp vào sáng cùng ngày. Tại cơ quan điều tra, đối tượng gây án khai tên là Đỗ Văn Hoài, trước những chứng cứ thu thập được, anh buộc phải khai nhận hành vi phạm tội.

Đấu tranh mở rộng, Hoài khai đã cùng với một đối tượng tên là Nam Anh, thực hiện vụ cướp tại phường Trần Phú. Hiện vụ án đang được Đội Cảnh sát hình sự Công an quận Hoàng Mai điều tra, mở rộng vụ án; làm rõ dnah tính của đối tượng Nam Anh và tổ chức bắt giữ. 

Được biết, Hoài chỉ học hết lớp 2 thì bỏ học, lêu lổng, đàn đúm với đám bạn chăn trâu, cắt cỏ. Lớn hơn chút nữa, anh ta đi làm thuê, làm mướn ở nhiều tỉnh, thành trong đó có Quảng Ninh. Lối sống buông thả đã đẩy Hoài vào con đường phạm tội. Hoài nghiện ma túy đá...

Đối tượng từng có 2 tiền án về các tội cướp và trộm cắp tài sản, 2 tiền sự về hành vi trộm cắp tài sản nhưng sau khi ra tù, y vẫn ngựa quen đường cũ. Bằng thủ đoạn bịt mặt, khống chế nạn nhân bằng dao, Hoài cùng đồng bọn đã gây ra một số vụ cướp tại các nhà trọ của sinh viên trên địa bàn quận Hoàng Mai (Hà Nội).

Xuân Mai
.
.
.