Kẻ côn đồ chuyên đòi nợ thuê bị bắt theo lệnh truy nã

Chủ Nhật, 16/08/2015, 14:54
Nguyễn Thành Tân (25 tuổi, trú đường Nguyễn Thái Học, TP Quy Nhơn, Bình Định), là một trong những tay “anh chị” trong giới côn đồ ở TP Quy Nhơn, từng tham gia nhiều phi vụ đòi nợ thuê bằng hung khí.

Trong những lần đi đòi nợ thuê, Tân đã nhiều lần giở chiêu đánh đập, đe dọa tính mạng người khác nên năm 2009 gã phải đếm bước ra trước vành móng ngựa và bị TAND TP Quy Nhơn tuyên phạt 3 năm 6 tháng tù về tội cố ý gây thương tích. Ra tù, Tân tụ tập một số đối tượng côn đồ có máu mặt ở TP Quy Nhơn tiếp tục diễn trò đòi nợ thuê để kiếm tiền.

Cuối năm 2014, anh Huỳnh Ngọc Trọng (22 tuổi, trú ở thôn Tri Thiện, xã Phước Quang, huyện Tuy Phước) thua độ bóng đá qua mạng Internet 54 triệu đồng nên một số chủ nợ từ tỉnh Gia Lai xuống Bình Định lùng tìm. Được một số đồng bọn ở Gia Lai nhờ hỗ trợ, Tân cùng đồng bọn đến huyện Tuy Phước bắt Trọng đưa xuống TP Quy Nhơn để đòi nợ.

Sau khi dùng ly thủy tinh đập vào đầu Trọng gây thương tích, Tân ép buộc nạn nhân phải gọi cho người thân trong gia đình trả nợ 5 chỉ vàng và 1 triệu đồng, trước khi đưa đến Bệnh viện Đa khoa tỉnh Bình Định để cấp cứu và điều trị, phần còn lại 38 triệu đồng sẽ trả tiếp trong những ngày sau đó.

Đến đầu tháng 1/2015, trong lúc Tân cùng đồng bọn đang ngồi tại một quán cà phê ở huyện Tuy Phước để chờ Trọng mang tiền trả nợ cá độ bóng đá cho “đối tác”, thì một mũi trinh sát ập vào bắt giữ 4 đối tượng, riêng Tân trốn thoát.

Sau khi đấu tranh làm rõ hành vi bắt giữ, đánh đập Trọng, Công an huyện Tuy Phước đã khởi tố bị can, bắt tạm giam một số đối tượng, đồng thời ra lệnh truy nã Nguyễn Thành Tân trên toàn quốc về tội cố ý gây thương tích.

Sau một thời gian tiếp nhận hồ sơ truy nã, các trinh sát Phòng Cảnh sát truy nã tội phạm Công an tỉnh Bình Định rà soát các mối quan hệ sinh hoạt của Tân, qua đó phát hiện trong thời gian thi hành án tại Trại giam Kim Sơn ở huyện Hoài Ân, tỉnh Bình Định, Tân kết nghĩa một bạn tù ở Quảng Ngãi.

Khi biết mình đang bị truy nã, Tân ra Quảng Ngãi gặp người bạn tù đang điều hành hoạt động “tín dụng đen”, cho vay nặng lãi. Tại đó, Tân tiếp tục câu kết một số đối tượng đòi nợ thuê. Truy bám nhiều ngày đêm, các trinh sát đã vây bắt Nguyễn Thành Tân vào ngày 10-8, khi hắn mới mò về nhà người bạn tù.

Hữu Toàn
.
.
.