Vừa xong án 15 năm tù, lại vận chuyển 2 bánh heroin

Thứ Sáu, 17/05/2019, 14:04
Hảng Seo Chín lấy ma túy mang ra thôn Na Lốc 1 để giao cho một đối tượng Trung Quốc. Khi đến khu vực vành đai biên giới thì bị lực lượng Biên phòng phát hiện bắt giữ.


Ngày 17-5, Bộ Chỉ huy Bộ đội Biên phòng tỉnh Lào Cai cho biết vừara quyết định khởi tố vụ án hình sự vận chuyển trái phép chất ma túy xảy ra tại huyện Mường Khương, tỉnh Lào Cai. Bộ chỉ huy Bộ đội Biên phòng tỉnh Lào Cai đồng thời đã hoàn tất hồ sơ, bàn giao đối tượng Hảng Seo Chín (SN 1986, trú tại thôn Na Lốc 2, xã Bản Lầu, huyện Mường Khương) cùng tang vật đến Công an tỉnh Lào Cai, điều tra theo thẩm quyền.

Trước đó, khoảng 6h ngày 15-5, tại khu vực biên giới thuộc thôn Na Lốc 2, xã Bản Lầu, huyện Mường Khương, Đội đặc nhiệm phòng chống tội phạm và ma túy, Bộ Chỉ huy BĐBP tỉnh Lào Cai phát hiện và bắt giữ quả tang Hảng Seo Chín cùng tang vật là 2 bánh heroin, có khối lượng là 703,16 gam.

Đối tượng cùng tang vật vụ án.

Đội đặc nhiệm đã lập biên bản và yêu cầu đối tượng về đồn biên phòng để điều tra làm rõ. Tại đồn Biên phòng, Hảng Seo Chín khai nhận: Khoảng 23h đêm 13-5, tại khu vực bờ suối biên giới thuộc thôn Na Lốc 3, xã Bản Lầu, Chín nhận của một người đàn ông Trung Quốc 2 bánh ma túy với giá 2 triệu đồng. Sau khi nhận được chiếc túi có chứa ma túy, Hảng Seo Chín cất giấu ở nương chuối của gia đình tại thôn Na Lốc 3. 

Đến khoảng 5 giờ sáng ngày 15-5, Hảng Seo Chín lấy ma túy mang ra thôn Na Lốc 1 để giao cho một đối tượng khác là người Trung Quốc. Khi đến khu vực vành đai biên giới thì bị lực lượng Biên phòng phát hiện, đối tượng người Trung Quốc đã nhẩy xuống suối chạy về bên kia biên giới, đối Hảng Seo Chín bị bắt giữ khi đang đeo túi ma túy trên vai.

Được biết, Hảng Seo Chín từng có một tiền án về tội mua bán phụ nữ, bị Công an huyện Mường Khương bắt ngày 8-5-2007. Đối tượng sau đó đã bị Tòa án nhân dân tỉnh Lai Châu xử phạt tù 15 năm vừa ra trại vào tháng năm 2018.

T.Dũng- X. Mai
.
.
.