Kẻ chủ mưu vụ hành hung nhà báo ở Thái Nguyên trốn trong bệnh viện tâm thần

Thứ Hai, 04/01/2016, 19:59
Huy đã thừa nhận mình là đối tượng chủ mưu trong vụ hành hung nhà báo Quang. Trước đó Huy xin vào Bệnh viện Tâm thần Trung ương điều trị. Lúc bị bắt, Huy vẫn tỉnh táo bình thường, trong người có 2 điện thoại di động vầ tiền mặt.


Ngày 4-1, Công an tỉnh Thái Nguyên cho biết, đơn vị vừa bắt giữ đối tượng truy nã Phạm Anh Huy (25 tuổi, trú xã Thần Sa, huyện Võ Nhai, Thái Nguyên) - đối tượng thứ 3 và là chủ mưu trong vụ hành hung nhà báo Nguyễn Ngọc Quang (45 tuổi), Phó Trưởng Phòng Thời sự, Đài Phát thanh - Truyền hình tỉnh Thái Nguyên.

Điều đặc biệt là đối tượng này bị bắt giữ vào ngày cuối cùng của năm 2015, tại Bệnh viện Tâm thần Trung ương (Thường Tín, Hà Nội).

Lãnh đạo Công an tỉnh Thái Nguyên xác nhận, trong ngày cuối năm 2015 đơn vị đã nhận được nguồn tin đối tượng Huy đang nằm trong bệnh viện tâm thần nên đã cử lực lượng xác minh, truy bắt.

Đối tượng truy nã Phạm Anh Huy.

Quá trình bắt giữ xác định Phạm Anh Huy không có tiền sử về bệnh tâm thần, thần thái vẫn tỉnh táo bình thường, trong người có 2 điện thoại di động và tiền mặt. Tại cơ quan Công an, bước đầu Huy đã thừa nhận mình là đối tượng chủ mưu trong vụ hành hung nhà báo Quang.

Nguyên nhân gây án là bởi nhà báo này đã có những phóng sự gây ảnh hưởng tới công việc của bản thân và gia đình… Về việc ẩn náu trong bệnh viện tâm thần, Huy khai có đau đầu nên làm thủ tục xin vào nằm viện điều trị.

Hiện Phòng Cảnh sát Hình sự Công an tỉnh Thái Nguyên đã bàn giao đối tượng Phạm Anh Huy cho Công an TP. Thái Nguyên tạm giữ theo quy định, đồng thời tiếp tục điều tra làm rõ.

Trước đó, ngày 4-9-2015, trong quá trình đi làm cùng vợ, nhà báo Quang đã bị 3 đối tượng đi xe máy, bịt khẩu trang dùng búa và dao hành hung, khiến anh Quang bị nhiều vết thương ở lưng, tay và vai…

Ngày 9-9, Cơ quan CSĐT Công an tỉnh Thái Nguyên đã khởi tố vụ án cố ý gây thương tích để điều tra làm rõ.

Xe ô tô của nhà báo Quang bị đập vỡ kính.

Đến ngày 19-9, Công an tỉnh Thái Nguyên đã phối hợp với Công an TP. Thái Nguyên và Công an huyện Phú Bình bắt giữ 2 đối tượng trực tiếp gây ra vụ việc. Đó là Dương Nghĩa Hậu (23 tuổi), trú ở xã Xuân Phương, huyện Phú bình, tỉnh Thái Nguyên và Chu Văn Thế (25 tuổi), trú xã Kiên Đài, huyện Chiêm Hoá, tỉnh Tuyên Quang. Tại CQĐT, hai đối tượng khai nhận đã hành động theo sự xúi giục của đối tượng Phạm Anh Huy.

Trước lời khai này, Cơ quan CSĐT Công an tỉnh Thái Nguyên đã triệu tập Huy lên làm việc nhưng đối tượng bỏ trốn khỏi nơi cư trú. Công an tỉnh Thái Nguyên đã ra quyết định truy nã toàn quốc đối với Nguyễn Anh Huy.

An Quỳnh
.
.
.