Kẻ chủ mưu đã khai nhận động cơ "bắt cóc bé trai 2 tuổi ở Hải Phòng"

Thứ Năm, 29/12/2016, 19:30
Sau một thời gian, kiên trì đấu tranh và bằng các chứng cứ thu thập được CQĐT đã buộc Đỗ Tú Anh phải khai nhận động cơ phạm tội bắt cóc bé trai 2 tuổi ở quận Kiến An, Hải Phòng.

Như báo CAND đã đưa tin vào 18h ngày 13-12, nhà nuôi giữ trẻ của chị Bùi Thị Gái, 49 tuổi, phường Đồng Hòa, quận Kiến An xảy ra vụ việc cháu Lương Minh Đức, 2 tuổi, con của anh Lương Thế Hoàng, 37 tuổi và chị Nguyễn Thị Duyên, 32 tuổi trú cùng phường bị một phụ nữ giả danh người thân đến đón, đưa đi mất.

Ngay khi nhận được tin báo công an quận Kiến An đã báo cáo Giám đốc CATP phối hợp với các lực lượng chức năng rà soát, truy tìm tung tích cháu bé. Qua hệ thống camera an ninh của các nhà dân xung quanh khu vực xảy ra sự việc đã phát hiện vào 17h45 cùng ngày có 2 đối tượng đi xe máy đến gần nhà chị gái, 1 đối tượng vào đón cháu bé, sau đó đưa ra xe chở đi.

Trong khi các lực lượng phối hợp đang ráo riết truy tìm tung tích cháu bé thì đến 20h cùng ngày nhận được thông tin từ một người bảo vệ ngôi chùa cách khu vực xảy ra vụ việc 5km báo có 1 cháu trai do ai đó bỏ lại tại cổng chùa.

Ngay lập tức lực lượng Công an quận có mặt, đã xác định đây chính là cháu Lương Minh Đức, con trai anh Hoàng và chị Duyên, cháu Đức trong tình trạng sức khỏe tốt. Cơ quan công an đã bàn giao cháu cho gia đình chăm sóc.

Bằng các chứng cứ và nguồn tin thu thập được, đến 22h cùng ngày Công an quận Kiến An đã xác định và tiến hành triệu tập 3 đối tượng nghi vấn gồm: Đỗ Tú Anh, 20 tuổi, ĐKTT tổ Lãm Khê, phường Đồng Hòa, quận Kiến An, hiện ở tại Phúc Hải 1, phường Đa Phúc, quận Dương Kinh (Tú Anh mới sinh con nhỏ được 1 tuần). Bùi Thu Trang, 17 tuổi, Trần Ngọc Thúy, 17 tuổi, cùng ĐKTT tại tổ Đồng Lập, phường Đồng Hòa, quận Kiến An.

Đối tượng Đỗ Tú Anh.

Tại cơ quan công an, Trang và Thúy khai nhận: được Đỗ Tú Anh nhờ, Trang và Thúy chở nhau bằng xe máy đến khu vực nhà chị Gái, giả làm người thân vào đón cháu Đức. Do nhầm tưởng Thúy là người nhà cháu Đức lên chị Gái đã cho Thúy đón.

Về Đỗ Tú Anh, ban đầu chỉ khai nhận là nhờ Trang và Thúy đón cháu Đức hộ, quanh co, không khai rõ động cơ, mục đích bắt cóc cháu bé. Sau một thời gian, kiên trì đấu tranh và bằng các chứng cứ thu thập được cơ quan điều tra đã buộc Đỗ Tú Anh phải khai nhận động cơ phạm tội.

Trước đây Tú Anh ở gần nhà chị Gái và có thời gian gửi con tại nhà chị, trong quá trình đó đã phát sinh nhiều mâu thuẫn. Tú Anh nuôi sự thù tức rắp tâm tìm cách trả thù. Do nắm bắt được qui luật về giờ giấc, cách trông giữ trẻ của chị Gái nên Tú Anh đã lên kế hoạch bắt cóc cháu Đức, nhằm hạ uy tín nơi trông trẻ của chị Gái, làm cho chị Gái và gia đình phải lo lắng.

Tú Anh đã nhờ cháu họ là Trang đón cháu Đức hộ, do bố mẹ cháu đang ly thân, mẹ cháu Đức (chị Duyên) thường bị chồng đánh đập, không cho gặp con mình, muốn nhờ Tú Anh đến đón để mẹ con gặp nhau, nhưng lo chị Gái đã biết mặt Tú Anh lên không thể vào đón cháu được. Trang đã nhận lời, sau đó Trang gọi cho bạn là Thúy đến cùng đi đón cháu Đức.

Sau khi đón được cháu Đức, Tú Anh đưa lên xe đạp diện chở cháu đi lòng vòng. Do phát hiện lực lượng Công an bủa vây gắt gao lên Tú Anh đem cháu bé đến cổng chùa cách xa nhà chị Gái 6km thả cháu xuống rồi về nhà.

Căn cứ các chứng cứ, tài liệu và lời khai của đối tượng ngày 29-12, Công an quận Kiến An đã khởi tố bị can đối với Đỗ Tú Anh về hành vi chiếm đoạt trẻ em và áp dụng các biện pháp điều tra theo qui định của pháp luật vì Đỗ Tú Anh đang nuôi con nhỏ.

Văn Thịnh
.
.
.