Kẻ cầm đầu băng trộm cắp hàng trong container lãnh án chung thân

Thứ Hai, 21/12/2015, 13:59
Khi các tài xế đưa hàng về bãi do Trung chuẩn bị, đồng bọn của Trung dùng khoan điện và các dụng cụ khác đục phá chốt cửa thùng container để trộm cắp. Trung và đồng bọn đã gây ra 21 vụ trộm cắp, chiếm đoạt số hàng hóa của 5 công ty với tổng trị giá tài sản lên tới 14,4 tỷ đồng.

Sau gần 1 tuần xét xử (từ ngày 16- 12), ngày 21- 12, TAND TP Hồ Chí Minh đã tuyên phạt Trần Trí Trung (24 tuổi, ngụ tỉnh An Giang, tạm trú quận 2, TP Hồ Chí Minh) mức án tù chung thân về tội "trộm cắp tài sản".

Liên quan đến vụ án, 20 bị cáo còn lại cũng bị tuyên án từ 3 năm tù đến 18 năm 6 tháng tù về các tội "Trộm cắp tài sản" và "Làm giả con dấu, tài liệu của cơ quan, tổ chức", trong đó có 1 bị cáo được hưởng án treo.

Các bị cáo đang nghe Viện kiểm sát công bố cáo trạng.

Theo cáo trạng, trong thời gian từ tháng 8- 2010 đến tháng 8-2011, trên địa bàn các tỉnh Tiền Giang, Tây Ninh, Đồng Nai, Bình Dương, TP Hồ Chí Minh xảy ra nhiều vụ trộm cắp tài sản là hàng hóa trong container xuất nhập khẩu do Trần Trí Trung móc nối với các tài xế xe container của các công ty vận tải trộm cắp trong quá trình vận chuyển hàng ra các cảng để xuất khẩu đi nước ngoài.

Trên đường đi, theo yêu cầu của Trung các tài xế này đưa hàng về bãi xe do Trung chuẩn bị trước để đồng bọn dùng khoan điện và các dụng cụ khác đục phá chốt cửa thùng container mà không bị mất dấu niêm phong kẹp chì để trộm cắp.

Theo đó, Công ty TNHH Tân Hòa ký hợp đồng thuê công ty vận tải Võ Anh (cả hai công ty đều có trụ sở tại quận Gò Vấp, TP Hồ Chí Minh) vận chuyển hàng. Từ tháng 8 đến tháng 10- 2010, Công ty Tân Hòa đã đóng 7 container hàng hạt điều nhân xuất khẩu và nhận 13 container hàng hạt điều thô nhập khẩu do Công ty Võ Anh vận chuyển.

 Quá trình vận chuyển hàng hóa, Công ty Võ Anh đã giao 3 tài xế Trương Vĩnh Trà, Cao Hồng Ký, Lê Phước Hữu vận chuyển hàng. Sau khi đối tác nhận hàng đã báo bị mất hàng trong 20 container, thiệt hại gần 3 tỷ đồng.

Qua điều tra, các tài xế của các công ty trên đã thừa nhận móc nối với Trung lấy cắp hàng đem bán lấy tiền tiêu xài.

Với thủ đoạn nêu trên, trong vòng 1 năm, Trung và đồng bọn đã gây ra 21 vụ trộm cắp, chiếm đoạt số hàng hóa gồm hạt điều, sợi, cà phê, ống đồng, hạt tiêu của 5 công ty với tổng trị giá tài sản lên tới 14,4 tỷ đồng.

Trong đó, Trung trực tiếp thực hiện 19 vụ, thu lợi bất chính hơn 1,7 tỷ đồng.

A.Huy
.
.
.