2 lần mất trộm vàng trong nhà vì dán mã số vào két

Thứ Năm, 18/05/2017, 19:34
Ngày 18-5, cơ quan CSĐT, Công an quận Ba Đình, Hà Nội cho biết đã tạm giữ hình sự đối với đối tượng Nguyễn Minh Phượng, 36 tuổi, hộ khẩu tại xã Vũ Công, huyện Kiến Xương, tỉnh Thái Bình để điều tra, làm rõ về hành vi trộm cắp tài sản.


Trước đó, biết Nguyễn Minh Phượng làm nghề dọn vệ sinh tự do nên từ tháng 5-2016 đến nay, gia đình bà M, 53 tuổi, trú tại phường Điện Biên, quận Ba Đình đã thuê Phượng đến nhà dọn vệ sinh theo giờ.

Thời gian gần đây, chủ nhà phát hiện mất một số đồ nữ trang bằng vàng gồm 2 dây chuyền, 1 lắc vàng ta; 3 chỉ vàng miếng; 3 nhẫn vàng và 1 viên đá quý. Điều đáng nói số vàng này để trong két và két không có dấu hiệu bị phá.

Chưa dừng ở đó, khi đi vắng, trở về nhà, gia đình chị M tiếp tục phát hiện mất thêm một hộp đựng nữ trang trong có 2 sợi dây chuyền vàng; 2 nhẫn vàng và 1 đôi khuyên tai ngọc trai , cùng một số viên đá trang sức khác...

Đối tượng Nguyễn Minh Phượng và số tài sản trộm cắp thu được 

Bằng biện pháp nghiệp vụ, Công an quận Ba Đình đã xác định Phượng, người dọn vệ sinh theo giờ cho nhà chị M chính là thủ phạm gây ra 2 vụ trộm tài sản. 

Khám xét khẩn cấp nơi ở của Phượng, CQĐT đã thu giữ được một số tài sản do đối tượng trộm cắp của gia đình chị Minh trong hai phi vụ vừa qua. Bước đầu, Phượng khai, đã bán 3 nhẫn vàng, 1 dây chuyền vàng và 2 chỉ vàng.

Theo lời khai ban đầu của Phượng, lợi dụng sự tin tưởng của chủ nhà, khoảng đầu tháng 4-2017, trong một lần đến dọn vệ sinh theo giờ, khi dọn dẹp phòng ngủ của chị M, thấy chủ nhà đang làm việc ở tầng dưới, phát hiện chìa khóa két sắt để trên cửa sổ nên Phượng đã nảy sinh ý định trộm cắp. Việc mở két khá dễ dàng vì mã số két được gia đình chị M in sẵn ra giấy, dán vào thành két để cho khỏi quên. 

Chỉ bằng vài thao tác, Phượng đã dễ dàng mở két, lấy được 2 dây chuyền, 1 lắc vàng, 3 chỉ vàng miếng, 3 nhẫn vàng ta và 1 viên đá quý đều để trong một chiếc hộp. Sau khi lấy được toàn bộ số tài sản trên, Phượng đã giấu hộp vào trong túi rác, khóa  két lại, rồi vẫn tiếp tục dọn nhà bình thường. Dọn dẹp xong, Phượng ra về, mang chiếc hộp nữ trang về giấu tại nhà trọ tại khu tập thể Văn Chương, phường Văn Chương, quận Đống Đa, Hà Nội.

Theo lịch, sáng 4-5, Phượng lại đến nhà chị M để dọn dẹp nhưng do có việc đột xuất, chị M hẹn Phượng hôm sau quay lại. "Ngựa quen đường cũ", Phượng vẫn đến nhà chị M, thấy nhà chị M không khóa nên đã đột nhập vào nhà, đi lên tầng 2, vào phòng ngủ, lục soát lấy được chiếc hộp có chứa nữ trang. 

Ngày 5-5, Phượng đã mang 3 nhẫn vàng, 1 dây chuyền vàng và 2 miếng vàng, loại 1 chỉ/miếng đến một cửa hàng kinh doanh vàng trên phố Tôn Đức Thắng để bán. Tổng số tài sản Phượng trộm cắp được khoảng hơn 70 triệu đồng. 

Hiếu Quỳnh
.
.
.