Nhận 950 triệu đồng "mua đất giá rẻ" rồi biến mất

Thứ Sáu, 13/09/2019, 10:20
Lục Thị Lan đã huy động 950 triệu đồng của 4 người dân  để mua đất với giá rẻ của dự án thuộc khu Nam ga và Đông ga thuộc phường Đại Yên và phường Bãi Cháy, TP Hạ Long. Sau khi cầm tiền, Lan đã dùng số tiền này để chi tiêu vào việc cá nhân, rồi bỏ trốn khỏi địa phương.


Ngày 13-9, Cơ quan Cảnh sát điều tra (Công an tỉnh Quảng Ninh) cho biết đã tạm giữ hình sự đối tượng Lục Thị Lan (SN 1990, trú tại tổ 14, khu 3, phường Giếng Đáy, TP Hạ Long) về hành vi lừa đảo chiếm đoạt tài sản.

Trước đó, ngày 23-8-2019, Cơ quan CSĐT tiếp nhận tin báo tố giác của ông Hà Mạnh Cường, ông Phạm Văn Nhu, bà Trương Thị Năng, bà Nguyễn Thị Lệ Hương (đều trú tại TP Hạ Long), lợi dụng sự tin tưởng của người dân, Lục Thị Lan đã huy động 950 triệu đồng củahọ để mua đất với giá rẻ của dự án thuộc khu Nam ga và Đông ga thuộc phường Đại Yên và phường Bãi Cháy, TP Hạ Long. 

Đối tượng Lục Thị Lan

Sau khi cầm tiền của 4 người dân nói trên, Lan đã dùng số tiền này để chi tiêu vào việc cá nhân, rồi bỏ trốn khỏi địa phương. 

Ngay khi nhận được đơn tố giác, Cơ quan CSĐT Công an tỉnh đã vào cuộc xác minh, làm rõ. Đồng thời tích cực vận động đối tượng ra đầu thú. Ngày 10-9, Lan đã đến Cơ quan CSĐT Công an tỉnh Quảng Ninh đầu thú và đã khai nhận toàn bộ hành vi phạm tội.

Tuấn Hương
.
.
.