Cặp vợ chồng và cú lừa hàng chục tỷ đồng

Thứ Năm, 08/10/2015, 14:43
Ngày 8/10, TAND cấp cao tại TP Hồ Chí Minh xử phúc thẩm đã tuyên hủy toàn bộ vụ án lừa đảo chiếm đoạt tài sản do bị cáo Ngô Thùy Lan (36 tuổi) cùng chồng Phạm Văn Hổ (41 tuổi, cùng ngụ Đồng Nai) thực hiện để điều tra xét xử lại từ đầu.

Trước đó xử sơ thẩm, TAND tỉnh Đồng Nai đã tuyên phạt Lan 16 năm tù và Hổ 10 năm tù về tội "lừa đảo...". Theo bản án sơ thẩm, Lan và Hổ là vợ chồng, cả hai từng bị TAND huyện Long Khánh (Đồng Nai) xử phạt tù về tội "lừa đảo chiếm đoạt tài sản".

Vợ chồng Lan và Hổ tại phiên xử.

Năm 2006, cả hai đứng ra thành lập Công ty TNHH Minh Khiêm (trụ sở đặt tại thị xã Long Khánh) nhưng đến năm 2009 công ty mới đi vào hoạt động. Quá trình hoạt động, do không có năng lực về tài chính nên công ty liên tục thua lỗ.

Để có tiền trả nợ, từ năm 2010 đến 2011, Lan và Hổ quảng cáo là công ty đang vận hành đoàn xe vận tải hành khách, du lịch lữ hành, có showroom mỹ phẩm... nên thu lợi rất cao.

Ngoài ra, công ty đang thực hiện dự án thành lập trường tiểu học Minh Khiêm để huy động vốn của nhiều cá nhân và tổ chức trên địa bàn thị xã Long Khánh, huyện Định Quán, TP Biên Hòa, TP.HCM và hứa hẹn trả lãi suất cao. Với thủ đoạn trên, Lan và Hổ đã lừa đảo chiếm đoạt của 3 bị hại với số tiền 4 tỷ đồng.

Ngoài số tiền lừa đảo chiếm đoạt của 3 cá nhân trên, quá trình điều tra Cơ quan điều tra xác định cặp vợ chồng này còn có hành vi lạm dụng tín nhiệm chiếm đoạt của nhiều cá nhân khác với số tiền trên 35 tỷ đồng và 25 cây vàng SJC. Hành vi này được Cơ quan điều tra tách ra xử lý trong một vụ án khác.

A.Huy
.
.
.