Hung thủ vụ "đốt xác phi tang" ở Bà Rịa - Vũng Tàu đã thú nhận tội ác

Thứ Bảy, 04/05/2013, 11:35
Theo thông tin từ cơ quan CSĐT Công an tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu, sau một thời gian đấu tranh, đến nay bà Lê Thị Hường (38 tuổi, ngụ ấp Liên Sơn, xã Xà Bang, huyện Châu Đức, tỉnh Bà Rịa – Vũng Tàu, là vợ ông Võ Thanh Mỹ, Bí thư Đảng ủy xã Kim Long, huyện Châu Đức, Bà Rịa - Vũng Tàu) nghi can giết chết bà Dương Thị Thủy Bình Hà (51 tuổi, là Chủ tịch Hội Chữ thập đỏ kiêm thủ quỹ xã Kim Long, huyện Châu Đức) rồi đốt xác phi tang, đã khai nhận tội ác.
>> Nữ hung thủ đã nhận tội sát hại Chủ tịch Hội Chữ thập đỏ đốt xác phi tang

Đặc biệt hơn, bà Hường còn thừa nhận đã hai lần mưu sát vợ chồng ông Nguyễn Chí Hùng (52 tuổi) và bà Phan Thị Nga (53 tuổi, ngụ xã Cù Bị, huyện Châu Đức) nhưng bất thành.

Tại cơ quan điều tra, bà Hường khai có vay mượn tiền của bà Hà nhưng không có khả năng chi trả nên nảy sinh giết bà Hà để quỵt nợ. Sau khi nghĩ ra kế hoạch giết người, trưa 14/5/2012, bà Hường đi xe gắn máy đến trước nhà bà Hà gọi bà Hà sang nhà để trả nợ. Tưởng thật, bà Hà liền chạy xe máy đến nhà bà Hường. Đến nơi, sau vài câu hỏi xã giao, bà Hường nhờ bà Hà sửa giúp chiếc máy bơm nước bị hư.

Trong lúc bà Hà đang cặm cụi sửa máy thì bà Hường dùng dây điện chích bà Hà cho đến chết. Sau đó bà Hường kéo xác nạn nhân ra vườn, đặt vào hố rác rồi chất củi lên đốt thi thể. Trong lúc bà Hường đang đốt xác thì chồng đi làm về nên bà dập lửa rồi chất củi lên hố che giấu. Khi chồng đi làm, bà Hường lại một mình ra vườn đốt tiếp đến khi thi thể còn trơ xương. Sau đó bà mang xương đem chôn khắp khu vườn…

Một điều tra viên lấy lời khai của bà Hường cho biết, khi vừa bị bắt giữ, bà Hường tỏ ra khá lì lợm và luôn chối tội. Đến khi có kết quả giám định mẫu xương thu giữ trong khu nhà bà Hường là xương người thì bà này vẫn một mực chối “không có giết ai”. Song, các điều tra viên vẫn kiên trì khai thác chủ yếu đánh vào tâm lý của đối tượng, cuối cùng bà Hường đã bật khóc nức nở và khai báo toàn bộ hành vi phạm tội của mình

Bách Nhật
.
.
.