Hung thủ vụ cuồng sát tại Móng Cái, có tiền sử bệnh tâm thần

Thứ Hai, 12/06/2006, 14:37

Nguyễn Thị Huệ là người được ông bà Ngăn cưu mang cho ở nhờ từ ngày 8/5 đã giết chết bà Ngăn còn ông May bị trọng thương, dù đã được tận tình cứu chữa song do vết thương quá nặng, ông May đã qua đời vào ngày 3/6.

Qua điều tra, Phòng CSĐT tội phạm về TTXH - Công an Quảng Ninh xác định, thủ phạm của vụ cuồng sát chính là Nguyễn Thị Huệ (29 tuổi), nhà ở xã Nam Sơn, huyện Ba Chẽ, Quảng Ninh.

Vào đầu tháng 5, thấy Huệ lang thang ngoài đường, ông bà May đã động lòng thương cho vào nhà ở nhờ định bụng sẽ tìm địa chỉ và thông báo cho gia đình đón Huệ về. Một số người dân quanh nhà ông bà ông Bùi Văn May - bà Nguyễn Thị Ngăn, ở khu Hồng Phong, phường Ninh Dương, thị xã Móng Cái (Quảng Ninh)cho hay, trong thời gian ở nhà ông bà, Huệ được chăm sóc rất chu đáo và Huệ cũng không có nhiều biểu hiện bất thường.

Khi xảy ra vụ án, tư trang, tài sản của gia đình ông May không hề bị mất mát hay xáo trộn gì. Kết quả xác minh điều tra còn cho biết thêm, Nguyễn Thị Huệ có tiền sử bệnh tâm thần, vào các năm 1999 và 2002, gia đình đã phải đưa đi điều trị tại Trung tâm phòng chống bệnh tâm thần tỉnh Quảng Ninh và Bệnh viện Tâm thần Vĩnh Phú. Trong thời gian bị giam giữ, Huệ thường xuyên phá phách, kêu khóc, nói bâng quơ.

Hiện nay, Công an Quảng Ninh đang tiến hành trưng cầu giám định để xác định mức độ tâm thần và khả năng chịu trách nhiệm hình sự của Nguyễn Thị Huệ. Vụ án thêm một lần nữa cảnh báo đối với công tác chăm sóc, quản lý những người có biểu hiện hoặc bị bệnh tâm thần, ngăn chặn những hậu quả xấu có thể gây ra

M.Châu
.
.
.