Hung thủ sát hại tài xế taxi chấp nhận án tử hình

Thứ Bảy, 21/03/2020, 19:22
Sau khi nghe phân tích của về hành vi phạm tội đặc biệt nghiêm trọng của mình, An đã xin rút đơn kháng cáo, chấp nhận hình phạt tử hình do tòa sơ thẩm tuyên trước đó.

Nguyễn Cảnh An (SN 1999, trú tại xã Tràng Sơn, huyện Đô Lương, tỉnh Nghệ An) không có nghề nghiệp và nghiện chơi game nên bỏ quê ra Hà Nội sống lang thang tại các quán Internet.

Sau đó do hết tiền chơi game, An đã giết người để cướp tài sản để lấy tiền chơi game. TAND cấp cao tại Hà Nội vừa mở phiên toà hình sự phúc thẩm xem xét đơn kháng cáo xin giảm nhẹ hình phạt của bị cáo An về hai tội giết người và cướp tài sản.

Theo bản án sơ thẩm của TAND TP Hà Nội, cuối năm 2018, do bị bố mắng nhiều vì ham chơi game nên An bỏ nhà ra Hà Nội sống lang thang tại các quán Internet. Sau đó, An về ở trọ cùng một người bạn ở quận Nam Từ Liêm. Đầu năm 2019, khi hết tiền chơi game, An nảy sinh ý định cướp tài sản của lái xe taxi. Thực hiện hành vi phạm tội, An mua dao nhọn rồi đến Bến xe Mỹ Đình tìm cơ hội gây án.

Bị cáo An tại phiên xử.

Chập tối 29/1/2019, An thuê anh Nguyễn Văn Duy (SN 1993, ở Hà Nội) là lái xe taxi Hãng Anh Linh chở về Sân vận động quốc gia Mỹ Đình. Đến đoạn đường vắng cạnh sân vận động, lợi dụng lúc anh Duy không để ý, An ngồi đằng sau dùng dao cứa cổ tài xế.

Trúng thương, anh Duy mở cửa xe ô tô cố bỏ chạy nhưng chỉ chạy được hơn 10m thì gục ngã và tử vong sau đó. Sau khi gây án, do lo sợ về hành vi phạm tội bị phát hiện nên An lấy trộm xe đạp của ai đó để bên đường rồi đạp ra Đại lộ Thăng Long bỏ trốn.

Đến ngày 4/2 thì bị bắt giữ tại một quán Internet ở thành phố Hòa Bình, tỉnh Hoà Bình. Với hành vi đặc biệt nghiêm trọng đã gây ra, ngày 25/9/2019, bị cáo An bị Toà án cấp sơ thẩm tuyên phạt tử hình về hai tội giết người và cướp tài sản.

Ngoài hình phạt tù, Toà án cấp sơ thẩm còn buộc bị cáo An bồi thường cho gia đình bị hại số tiền 104 triệu đồng, buộc chu cấp cho con đẻ của nạn nhân mỗi tháng 1,5 triệu đồng cho đến khi con đẻ của bị hại đủ 18 tuổi. Sau phiên toà sơ thẩm, bị cáo An có đơn kháng cáo xin giảm nhẹ hình phạt.

Quá trình xét xử phúc thẩm, sau khi nghe HĐXX phân tích của về hành vi phạm tội đặc biệt nghiêm trọng của mình, bị cáo An đã xin rút đơn kháng cáo, chấp nhận hình phạt và mức bồi thường dân sự mà Toà án cấp sơ thẩm đã tuyên. Chủ tọa phiên toà phúc thẩm cho bị cáo biết, bị cáo còn một cơ hội là gửi đơn xin ân xá lên Chủ tịch Nước.

Nguyễn Hưng
.
.
.