Hung thủ bắn chết chủ tiệm vàng có 3 khẩu súng, hàng trăm viên đạn

Chủ Nhật, 17/07/2016, 14:45
Sau khi dùng súng bắn vào đầu hai người đang nhậu ở bàn kế bên, sáng 17-7, Lay Bun Thy (52 tuổi, trú tại xã Phnom Đen, huyện Kirivong, tỉnh Tà Keo, Vương quốc Campuchia (chỗ ở hiện nay, khóm Xuân Phú, thị trấn Tịnh Biên, huyện Tịnh Biên, tỉnh An Giang) đã ra đầu thú.

Trước đó, vào khoảng 18h ngày 16-7, trong lúc ông Lay Bun Thy đang nhậu với một số người bạn tại quán Hương Xưa (khóm Xuân Phú, thị trấn Tịnh Biên, huyện Tịnh Biên, An Giang), thì anh Lê Văn Được (43 tuổi, trú tại ấp An Hòa B, thị trấn Ba Chúc, huyện Tri Tôn, An Giang) là chủ tiệm vàng, cùng anh Phạm Văn Quang (34 tuổi, trú tại khóm Trà Sư, thị trấn Nhà Bàng, huyện Tịnh Biên) nhậu ở bàn kế bên đến mời bia. 

Tại đây, giữa 3 người xảy ra mâu thuẫn, cự cãi nhưng được mọi người can ngăn. Sau đó, anh Quang và anh Được về chổ bàn nhậu của mình, còn ông Thy đi về nhà.  

Ông Lay Bun Thy đang bị tạm giữ hình sự tại Công an huyện Tịnh Biên (An Giang).

Đến khoảng 20h5', ông Thy lấy khẩu súng K59 quay trở lại quán Hương Xưa, đi đến bàn nhậu của anh Quang và Được hỏi chuyện, thì hai bên lại xảy ra mâu thuẫn. Trong lúc cự cãi, ông Thy rút súng bắn một phát trúng đầu Quang.

Hiện trường vụ trọng án 

Không dừng lại, ông này bắn thêm hai phát vào đầu và lưng của anh Được rồi bỏ về nhà. Hai anh, Được và Quang được đưa đi cấp cứu tại Bệnh viện Đa khoa khu vực Châu Đốc, nhưng do vết thương quá nặng, anh Được tử vong trên đường đến bệnh viện còn anh Quang được chuyển lên Bệnh viện Chợ Rẫy (TP Hồ Chí Minh) để điều trị.  

Khẩu súng K59 mà ông Thy dùng bắn 2 người Việt Nam.

Ngay sau khi sự việc xảy ra, Công an huyện Tịnh Biên phối hợp với Phòng Cảnh sát hình sự, các phòng nghiệp vụ Công an tỉnh An Giang tổ chức khám nghiệm hiện trường phối hợp điều tra. Tiến hành khám xét khẩn cấp nơi ở của ông Lay Bun Thy, cơ quan chức năng thu giữ 3 khẩu súng các loại cùng hàng trăm viên đạn.

Khám nhà ông Thy, cơ quan chức năng thu giữ thêm 2 khẩu súng và hàng trăm viên đạn các loại 

Được biết, ông Lay Bun Thy, hiện giữ cấp bậc Trung tá, Đồn phó Đồn Công an cửa khẩu quốc tế Phnom Đen (tiếp giáp Cửa khẩu quốc tế Tịnh Biên, An Giang, Việt Nam ), trực thuộc Bộ Nội vụ, Vương quốc Campuchia.

Vụ việc đang được Công an tỉnh An Giang, điều tra làm rõ. 

Tiến Tầm
.
.
.