Hung thủ "giết người yêu chặt xác phi tang" ra đầu thú

Thứ Ba, 31/10/2006, 14:08
Bị ám ảnh về việc giết người yêu, Mẫn bỏ nhà đi lang thang và đã một lần tự tử nhưng không thành. Trở về nhà, hắn thú tội với người thân và được gia đình đưa ra đầu thú vào ngày 28/10.

Sáng 30/10, Cơ quan điều tra Công an TP HCM đưa Trần Minh Mẫn (thủ phạm giết người yêu rồi chặt xác phi tang) đi dọc theo tuyến xa lộ Hà Nội về hướng Nha Trang để tìm kiếm thi thể nạn nhân.

Theo lời khai của Trần Minh Mẫn thì sau khi giết chết người yêu là cô Nguyễn Thị Kiều Nhi (20 tuổi), hắn thuê chiếc ôtô 4 chỗ (tự lái xe) mang thi thể cô Nhi đem vứt bỏ nhiều nơi trên đoạn đường từ Thủ Đức ra Nha Trang.

Trần Minh Mẫn (28 tuổi), là nhân viên phục vụ khu vực karaoke ở khách sạn Đại Nam số 79 Trần Hưng Đạo, quận 1 (thuộc Công ty TNHH Hoàng Thành). Khoảng nửa năm trước, Mẫn và Nhi quen nhau khi Nhi vào làm nhân viên massage ở khách sạn Đại Nam. Mặc dù đã có vợ và hai con, nhưng Mẫn giấu không cho Nhi biết nên cô đã tin cậy và có quan hệ  tình cảm với hắn.

Theo lời khai của Mẫn thì vào cuối tháng 9/2006, Kiều Nhi biết được Mẫn đã có vợ, con nên giận hờn và muốn chia tay. Vì vậy, Mẫn nảy ra ý định giết chết Nhi chứ không muốn bị phụ tình (!?).

Ngày 6/10, Mẫn gọi Nhi đến nhà anh ta ở  phường Phước Long A (quận 9) ăn cơm trưa. Căn nhà này Mẫn ở với mẹ hắn và hôm đó mẹ Mẫn đi vắng. Trong lúc Kiều Nhi không đề phòng, Mẫn đã dùng dao đâm chết cô. Tiếp theo hắn gọi điện thuê một xe ôtô 4 chỗ tự lái đi về hướng Nha Trang để phi tang.

Những ngày sau đó không thấy Kiều Nhi về nhà, gia đình cô hiện ngụ ở chung cư 47-57 Nguyễn Thái Bình (quận 1) đi tìm và gọi điện hỏi Mẫn thì hắn bảo không biết. Do nghi ngờ Mẫn nên ngày 12/10, người nhà Kiều Nhi đã có đơn trình báo với Công an phường Phước Long A, quận 9 về sự mất tích của Nhi.

Cũng theo lời khai của Trần Minh Mẫn thì những ngày sau đó hắn luôn bị ám ảnh về việc giết người yêu nên đã bỏ nhà đi lang thang nhiều nơi. Khi ra đến Ninh Thuận hắn đã tự tử nhưng được người dân phát hiện cứu sống. Sau đó hắn trở về thú tội với người nhà và được gia đình đưa ra đầu thú vào ngày 28/10.

Ở cơ quan điều tra, Mẫn vẫn tỏ ra bình tĩnh không chút hoảng loạn, vì thế những lời khai ban đầu của hắn còn khá nhiều chi tiết cần phải kiểm chứng, xác minh.

Đến nay, thi thể nạn nhân vẫn chưa tìm thấy và động cơ giết người như thủ phạm khai báo còn nhiều điểm chưa hợp lý và Cơ quan CSĐT vẫn tiếp tục xác minh.

Chúng tôi sẽ theo dõi diễn biến điều tra và tiếp tục thông tin đến bạn đọc

Nguyễn Đặng
.
.
.