'Hung thủ giết người phụ nữ độc thân' chuyên đi hầu đồng cùng nạn nhân

Thứ Năm, 05/06/2014, 09:24
Tối 2/6, người dân ở tổ 2, khu 5B, phường Cẩm Thịnh, TP Cẩm Phả, tỉnh Quảng Ninh bàng hoàng khi phát hiện thi thể bà Lại Thị Huệ, 80 tuổi, là phụ nữ độc thân sống tại ngôi nhà nằm sát sườn núi. Theo anh Nguyễn Văn Minh, hàng xóm của bà Huệ thì cả ngày hôm đó anh thấy cửa nhà bà Huệ đóng im ỉm, trong nhà không bật đèn chiếu sáng, thấy lạ anh đã trèo tường sang mở cửa vào nhà thì phát hiện bà Huệ đã chết tự bao giờ.

Nhận được tin báo, Công an TP Cẩm Phả đã tiến hành điều tra, xác minh. Thường ngày, bà Huệ đeo nhiều trang sức, nhưng khi bị giết hại thì tài sản trên người nạn nhân đã không còn. Công an TP Cẩm Phả đã huy động tối đa lực lượng, phối hợp với Phòng CSĐT tội phạm về trật tự xã hội, Công an huyện Vân Đồn khẩn trương tiến hành các biện pháp điều tra. Kết quả sau 13 giờ đã bắt được hung thủ là Lê Văn Dũng, 28 tuổi, trú tại thôn Đông Trung, xã Đông Xá, huyện Vân Đồn, tỉnh Quảng Ninh.

Lê Văn Dũng đang khai nhận hành vi phạm tội trước cơ quan điều tra.

Gặp Dũng tại Công an TP Cẩm Phả, chúng tôi thấy đôi mắt lấm lét của kẻ phạm tội hết nhìn lên trần nhà lại nhìn xuống đất. Vẻ hoang mang chỉ thoảng qua, hắn khai nhận khá rành rọt với điều tra viên. Theo điều tra viên thì Dũng là đối tượng nghiện ma túy, thường đến các buổi hầu đồng để làm một số việc lặt vặt kiếm tiền. Do biết hát hầu đồng nên hắn cũng kiếm được chút tiền qua các cuộc này. Ở chiếu đồng, hắn đã gặp và làm quen với bà Huệ.

Chiều 2/6, Dũng đến nhà bà Huệ chơi. Lúc này bà Huệ đang đếm tiền trong nhà, thấy thế lòng tham của hắn nổi lên. Hắn liền vơ lấy chiếc chày gỗ để dưới gậm giường đập nhiều nhát vào đầu khiến nạn nhân tử vong, sau đó lấy đi một số tài sản. Khi chúng tôi hỏi về hành động man rợ của mình, Dũng cho biết, lúc đó hắn đang trong cơn đói thuốc, nhìn thấy tiền là lòng tham nổi lên. Hắn chỉ nghĩ miễn sao có tiền mua ma túy là được. Có tiền, hắn lao đi mua ma túy và không ngờ Công an lại lần ra mình nhanh đến như vậy.

Ngày 3/6, cơ quan CSĐT Công an tỉnh Quảng Ninh đã ra quyết định khởi tố vụ án, khởi tố bị can để tiếp tục đấu tranh làm rõ hành vi của Lê Văn Dũng

Nguyễn Khánh
.
.
.