Hung thủ giết chủ quán karaoke ở Móng Cái sa lưới

Thứ Năm, 16/05/2013, 21:24
Ngày 15/5, Đội Trọng án, Phòng CSĐT Công an tỉnh Quảng Ninh đã di lý tên Lưu Xuân Tốt, 40 tuổi, trú tại xã Đồng Phúc, huyện Yên Dũng, tỉnh Bắc Giang, là đối tượng phạm tội giết người và lừa đảo chiếm đoạt tài sản từ TP Hồ Chí Minh về Quảng Ninh.

Sau hơn 90 ngày gây ra vụ án giết bà chủ quán karaoke tại xã Hải Xuân, TP Móng Cái và lừa đảo chiếm đoạt tài sản của gia đình nạn nhân, tên tội phạm đã bị các trinh sát Đội Trọng án bắt giữ khi hắn đang lẩn trốn tại TP Hồ Chí Minh.

Tốt ra Móng Cái làm ăn từ nhiều năm nay. Sau nhiều năm với nhiều công việc ở thành phố vùng biên, Tốt về làm quản lý tại quán cà phê, karaoke của chị Lê Thị Minh, 36 tuổi, tại xã Hải Xuân, TP Móng Cái. Quá trình làm việc tại đây, Tốt thường xuyên mâu thuẫn với chị Minh nên giữa hai người hay xảy ra cãi cọ.Làm quản lý nhưng Tốt hay bỏ đi chơi, ham mê lô đề nên nợ nần. Chị Minh nhắc, Tốt cự lại, vì thế mà mâu thuẫn giữa hai người ngày thêm trầm trọng.

Đỉnh điểm là ngày 27/1, Tốt đã giết chị Minh và giấu thi thể nạn nhân trong quán, rồi bỏ trốn. Trước khi đi hắn còn lừa gia đình chị Minh lấy 95,5 triệu đồng. Chị Minh biến mất, gia đình tìm khắp nơi nhưng không thấy. Gần 10 ngày sau (vào ngày 6/2) xác chết phân hủy thì hàng xóm mới phát hiện thi thể chị Minh tại quán karaoke và báo cho Công an.

Ngay khi nhận tin báo, lực lượng Cảnh sát hình sự Công an TP Móng Cái và Đội Trọng án, Phòng CSĐT tội phạm về TTXH đã khẩn trương vào cuộc điều tra, xác minh, lập chuyên án đấu tranh. Xác định Tốt chính là thủ phạm gây ra cái chết cho chị Minh, lực lượng truy tìm đã triển khai khắp các địa điểm mà hắn có thể mò tới để ẩn náu. Tuy nhiên, Tốt đã cao chạy xa bay, liên tục thay đổi nơi ẩn náu như Hà Nam, Lạng Sơn, Hà Nội đến TP Hồ Chí Minh...

Ngày 11/5, các trinh sát nhận được nguồn tin Tốt trốn vào TP Hồ Chí Minh, một tổ công tác đã được triển khai đi bắt tên tội phạm. Với sự nỗ lực và quyết tâm cao, sau hơn 90 ngày ròng rã truy tìm dấu vết đối tượng, các trinh sát đã bắt được Tốt khi hắn trốn tại xã Bình Chánh, huyện Bình Hưng, TP Hồ Chí Minh

Tuấn Hương
.
.
.