Hung thủ 'giết chị gái trong ngày giỗ cha' lãnh 20 năm tù

Thứ Năm, 02/04/2015, 14:54
Hôm nay 2/4, TAND TP HCM tổ chức phiên tòa xét xử lưu động tại Công viên làng hoa (quận Gò Vấp), tuyên phạt Đoàn Văn Gia (56 tuổi ngụ quận Gò Vấp) mức án 20 năm tù về tội “giết người”.
Theo cáo trạng, ngày 18/6/2014, Đoàn Văn Gia cùng gia đình tổ chức đám giỗ cha tại nhà số 46 đường 12 phường 11, quận Gò Vấp.

Khoảng 13h30 cùng ngày, sau khi khách ra về, cả gia đình ngồi bàn chuyện bán căn nhà trên để chia tài sản. Lúc này, Gia mới biết, căn nhà đã được mẹ sang nhượng lại cho Đoàn Thị Thơm và Đoàn Thị Thu Hương (chị và em của Gia) với giá 2,5 tỷ đồng.

Số tiền này bà Đoàn Thị Rãi (mẹ Gia) lấy tiền chia đều cho 7 người con, mỗi người 278 triệu đồng. Gia không đồng ý và cho rằng căn nhà trên theo giá thị trường hơn 3,3 tỷ đồng.

Bị cáo Gia tại phiên xử lưu động.

Sau hơn nửa giờ lời qua tiếng lại, khi nghe bà Thơm và Hương nói sẽ không cho Gia và 2 con tiếp tục ở trong căn nhà này nữa, Gia tức giận chạy đến lấy con dao để gần chân cầu thang đâm bà Thơm 1 nhát từ phía sau.

Tiếp theo đó, Gia chạy đến đâm ông Nguyễn Văn Sơn (chồng bà Hương) nhưng không trúng. Lúc này, bị bà Hương dùng chân đạp vào người, Gia đã đâm 1 nhát trúng sườn bà này, gây thương tích 2%.

Sau khi gây án, Gia bị các anh chị em trong gia đình khống chế đoạt dao, đưa hai nạn nhân đi cấp cứu nhưng bà Thơm đã không qua khỏi.

A.Huy
.
.
.