Hung thủ giết chú ruột 'có dấu hiệu trầm cảm'

Thứ Tư, 04/03/2015, 13:18
Mặc dù vụ án mạng nghiêm trọng xảy ra đã nhiều ngày nhưng người dân sống trong hẻm 172, đường An Dương Vương, phường 16, quận 8 vẫn chưa hết bàng hoàng và hay tụ tập bàn tán về vụ việc.

Một điều chung dễ thấy trong vụ cháu ruột giết chú phân xác phi tang và sau đó tự tử là gia đình 5 người này từ khi chuyển về đây ở sống rất khép kín, không giao du với người xung quanh nên dù gần 3 năm trời sống trong con hẻm này nhưng những người dân ở đây chẳng ai biết đến tên họ cũng như mối quan hệ giữa những người trong gia đình này.

Sáng 3/3, chúng tôi có mặt tại căn nhà xảy ra vụ án mạng nghiêm trọng trên trong lúc căn nhà đóng cửa kín mít. Khi liên hệ với phía chủ nhà, từ bên trong Lâm Thiện Sơn (38 tuổi, anh ruột của hung thủ Lâm Kim La, 34 tuổi, đã tử vong sau khi treo cổ) đeo khẩu trang kín mặt ra tiếp. Sơn từ chối tất cả các câu hỏi và chỉ xác nhận người chú của mình là Lâm Chấn Lương (64 tuổi) bị La giết và phân xác giấu trong bao và thùng các tông đặt tại phòng của La.

Sự việc trên gây kinh hoàng cho những người trong nhà và những người dân xung quanh. Anh Sơn và vợ đã được mời về trụ sở để làm rõ. Tại đây, Sơn cho biết, căn nhà trên được mua từ năm 2013 nơi dành cho 5 người sinh sống gồm vợ chồng anh Sơn, La, ông Như (cha của Sơn và La) và người chú ruột sinh đôi với ông Như là ông Lương.

Căn nhà xảy ra vụ án mạng.

Ngày 26/2, anh Sơn không thấy ông Lương ở nhà nên có hỏi La thì La cho biết ông Lương đi chùa một tuần mới về. Cho đến trưa 28/2 sau khi La tự tử thì mọi người mới phát hiện ra ông Lương bị giết, phân xác giấu trong nhà.

Sơn cho biết thêm, La hằng ngày sống ở nhà trong khi đó vợ chồng anh Sơn đi làm thợ tiện từ sáng đến tối mới về đến nhà. Sơn cho biết thêm, trước đây La làm việc trong lĩnh vực tin học chuyên lắp ráp, bảo trì máy móc, internet. Khoảng thời gian gần đây, La chịu cú sốc về tình cảm nên chán nản với công việc, thường ở trong nhà và có dấu hiệu bị trầm cảm.

La thường ngồi một chỗ hàng tiếng đồng hồ, ai hỏi gì cũng không nói. Nhiều lúc La đóng cửa phòng nhốt mình cả ngày trong đó. Trước khi La tự tử và phát hiện ra các phần thi thể của ông Lương, Sơn nghe nhiều tiếng động như dao chặt xuống thớt. Tuy nhiên, do La đóng cửa phòng nên vợ chồng anh Sơn cũng không chú ý đến.

Một gia đình sống khép kín không giao du với ai nên vụ án xảy ra nhiều ngày chẳng ai biết. ông Võ Văn Sáu (tổ trưởng tổ 60) cho hay, trong lúc phụ vợ bán hủ tíu, ông Sáu nhận được tin có người té ngã trong nhà vệ sinh căn nhà số 172/194/37 nên chạy đến tìm cách cứu giúp.

Khi ông Sáu đến thì hoảng hốt khi thấy La treo cổ bằng sợi dây thắt lưng nên trèo lên cắt dây và đưa La xuống. Trong lúc cấp cứu cho La, ông Sáu và nhiều người ngửi thấy mùi hôi thối nồng nặc phát ra từ căn phòng phía cuối căn nhà (căn phòng riêng của La). Ông Sáu cùng tổ điều tra đi vào tìm hiểu thì thấy cửa căn phòng bị chắn bởi chiếc ghế bố. Sau khi đạp chiếc ghế bố qua một bên, ông Sáu phát hiện mùi hôi thối bốc ra từ bao xác rắn, túi đen và một thùng giấy được băng kín bằng băng keo. Tổ điều tra tiến hành tháo các bao và thùng giấy ra thì phát hiện nhiều phần thi thể chứa bên trong.

Ông Sáu kể, La thường đến quán hủ tíu của vợ chồng ông ăn sáng nhưng tuyệt nhiên không bao giờ nói chuyện hay tâm sự gì! La cũng không có biểu hiện gì bất thường, ít nói chuyện và chỉ gật đầu chào những người sống gần nhà.  Không riêng gì La mà cả gia đình của La đều không tiếp xúc với hàng xóm, cửa nhà luôn đóng kín. Muốn thu tiền an ninh hay tiền đóng góp gì, ông Sáu cũng chỉ thu khi thấy vợ chồng Sơn đi ngang qua còn tuyệt nhiên chưa ai bước chân vào căn nhà này.

Vụ án mạng nghiêm trọng trên đang được Phòng CSĐT tội phạm về TTXH-CATP phối hợp với Công an quận 8 tiếp tục mở rộng, làm rõ.

M.Đức - A.Huy
.
.
.