Bắt hung thủ vụ cướp tiệm vàng tại Tây Ninh sau 10 ngày gây án

Thứ Ba, 21/04/2015, 08:27
Chiều 20/4, Công an TP Tây Ninh đã bắt giữ Phan Minh Trí (29 tuổi, ngụ ấp Bông Trang, xã Thạnh Đức, huyện Gò Dầu; tạm trú xã Trường Tây, huyện Hòa Thành) để điều tra làm rõ về hành vi cướp tài sản.

Sự việc bắt đầu lúc 11h40 ngày 11/4, một thanh niên vào tiệm vàng Đức Phú thuộc khu phố Ninh Đức, phường Ninh Thạnh, TP Tây Ninh để nhờ gọi điện thoại. Em Phạm Tường Vy (15 tuổi) đang ở nhà một mình, đã cho đối tượng nhờ gọi điện thoại và đi vệ sinh ở phía sau tiệm.

Thấy em Vy đang nằm bấm điện thoại, kẻ lạ mặt bất ngờ dùng tay bóp cổ, lấy gối đè lên mặt khiến nạn nhân bất tỉnh rồi chiếm đoạt ĐTDĐ. Sau đó, đối tượng xuống bếp lấy kéo đập vỡ tủ kính, cướp đi 1 lắc đeo tay, 15 chiếc nhẫn và tẩu thoát.

Đối tượng Phan Minh Trí.

Công an TP Tây Ninh nhanh chóng tổ chức khám nghiệm hiện trường, lấy lời khai của nạn nhân và người xung quanh, kể cả các tài xế xe ôm… để xác định tung tích của thủ phạm. Thông tin rất ít ỏi vì thời điểm này mọi người đều đã yên giấc ngủ trưa. Mặt khác, đối tượng ra tay nhanh gọn nên họ không nghe được tiếng động bất thường phát ra từ tiệm vàng.

Em Vy kể lại: Hôm đó, cha mẹ em bận công việc nên để em phải ở nhà một mình trông tiệm. Vị khách đi vào tiệm cứ ngắm nghía dây chuyền vàng. Sau đó, người này nói nhờ gọi điện thoại về cho gia đình có chuyện gấp, rồi hỏi đi nhờ nhà vệ sinh. Người này cao khoảng 1,60-1,65m, nước da ngăm đen.

Công an TP Tây Ninh nhận định, đối tượng đã nghiên cứu kỹ đặc điểm sinh hoạt của gia đình này trước khi gây án. Thời điểm để gây án cũng được y lựa chọn tỉ mỉ để tránh sự phát hiện của người dân sinh sống xung quanh. Từ đây, nhiều tổ trinh sát tiếp tục lần tìm đến các địa bàn lân cận như huyện Hòa Thành, Châu Thành, Dương Minh Châu… để sàng lọc các đối tượng có nhiều tiền án, tiền sự và biểu hiện nghi vấn nổi lên trên địa bàn những tháng gần đây. Công an cũng đến một số tiệm vàng trên địa bàn và các huyện lân cận để thông báo đặc điểm số vàng bị mất, mà đối tượng có thể mang đến các cơ sở này để tiêu thụ.

Quá trình điều tra, trinh sát biết được một đối tượng đang sinh sống ở phòng trọ thuộc xã Trường Tây (huyện Hòa Thành) có nhiều biểu hiện bất minh về tài sản, thời gian. Y tên Phan Minh Trí. Từ một gã túng tiền tiêu xài và trả tiền phòng trọ, Trí có nhiều tiền và sống hào phóng với mọi người xung quanh. Mọi người gặng hỏi, Trí chỉ nói “làm ăn lớn”, mới kiếm được tiền.

Cơ quan Công an mời Trí về trụ sở để đấu tranh. Thoạt đầu, đối tượng kiên quyết cho rằng mình bị nghi oan. Các điều tra viên nói sẽ cho Trí đối chất với nạn nhân. Các anh còn phân tích kỹ đặc điểm các dấu vết mà đối tượng đã để lại hiện trường cho Trí nghe. Biết không thể chối tội, Trí cúi đầu xin được khai báo.

Đức Mừng
.
.
.