Hung thần trên tuyến xe khách chạy qua Sóc Sơn

Thứ Tư, 19/04/2006, 07:51

Còn ít tuổi nhưng cả 2 tên cướp đều nghiện ma túy nặng, rất côn đồ, liều lĩnh và manh động. Khi hành sự, chúng mang theo súng, dao và kim tiêm có máu nhiễm HIV/AIDS.

17h40' ngày 16/3, anh Hoàng Mạnh Hùng (28 tuổi), ở TP Thái Nguyên, đón xe khách tuyến Hà Nội - Thái Nguyên, BKS 20K-2799 từ thị trấn Đông Anh về TP Thái Nguyên. Đến bến xe buýt Sóc Sơn, có 2 thanh niên mặt mũi bặm trợn lên xe. Khi xe chạy khoảng 100m, một tên giả vờ ngã vào người anh Hùng, tên còn lại áp sát, thò tay vào túi anh trộm tiền. Vì anh Hùng phát hiện thấy nên chúng không lấy được gì. Anh Hùng liền chuyển lên ngồi ở hàng ghế trên.

Lúc đó ở phía sau, 2 tên thay nhau ngồi áp sát từng hành khách, chúng phanh ngực áo cho mọi người nhìn thấy chúng giắt đầy người dao tông, một khẩu súng ngắn, kim tiêm còn dính máu và gằn giọng: "Chúng tao bị siđa đây. Chúng mày khôn hồn thì nộp tiền ra, nếu không chúng tao chọc cho dính máu luôn!". Sợ hãi, một số hành khách phía sau phải lục tục lấy tiền nộp cho bọn chúng. Còn anh Hùng, lợi dụng lúc xe chạy chậm trả khách đã nhảy xuống và buổi tối cùng ngày quay ngược lại, đến Công an huyện Sóc Sơn trình báo.

Cũng vào buổi trưa 16/3, khi anh Nguyễn Đình Thành, lái xe tuyến Hà Nội - Cao Bằng cho xe chạy đến ngã ba Phủ Lỗ (Sóc Sơn) thì có 2 thanh niên vẫy xe đi nhờ.  2 gã thanh niên di chuyển lên đầu xe, quay lại phía hành khách và phanh ngực áo cho mọi người thấy súng, dao và kim tiêm dính máu, rồi lớn tiếng đe dọa, đi từng hàng bắt hành khách nộp tiền cho chúng mua ma túy... Khi lấy được tiền của một số hành khách, 2 tên bắt anh Thành chạy xe chậm lại, rồi nhảy xuống biến mất...

Cuộc truy lùng đầy khó khăn

Sau khi nhận được đơn trình báo của anh Hùng và anh Thành, các trinh sát của Đội CSĐT tội phạm về TTXH Công an huyện Sóc Sơn đã nhanh chóng vào cuộc. Nhưng vì các bị hại, nhân chứng là người tỉnh ngoài, họ chỉ đi qua địa phận huyện Sóc Sơn nên việc tìm ra họ và lấy lời khai đối với các trinh sát quả là khó khăn. Các anh đã phải lên Thái Nguyên, Cao Bằng... mới gặp được phụ xe và lái xe điều khiển những chuyến xe bị cưỡng đoạt đó. Và phải dò tìm qua nhiều nguồn tin, các anh mới tìm thấy bị hại đầu tiên là anh Nguyễn Văn Sơn, ở huyện Từ Sơn (Bắc Ninh) đi trên chuyến xe Hà Nội - Cao Bằng hôm 16/3.

Củng cố lời khai của bị hại và nhân chứng, các trinh sát đã dựng lên được chân dung của băng tội phạm trên, gồm 2 tên Nguyễn Đức Hoàng, ở xã Trung Giã, huyện Sóc Sơn và Trần Văn Tiến, ở Phổ Yên (Thái Nguyên). Tuy còn ít tuổi nhưng cả 2 đều nghiện  ma túy nặng và có HIV/AIDS. Hoàng đã có 1 tiền án về tội cưỡng đoạt tài sản và 1 lần đi cơ sở giáo dục. Anh ta đã truyền bệnh sang vợ và đứa con nhỏ mới lên 3 tuổi. Cả Hoàng và Tiến đều côn đồ, liều lĩnh, rất manh động. Theo các nhân chứng, chúng lại có dao và cả vũ khí nóng, vì thế, kế hoạch truy bắt bọn chúng được các trinh sát lập hết sức tỉ mỉ.

Ngày 13/4, khi các trinh sát Xuân Hùng, Tiến Hải, Lê Nam, Ngọc Anh bất ngờ xuất hiện tại nhà Hoàng, tuy không kịp lấy vũ khí, vậy mà anh ta vẫn chống đối lực lượng Công an bằng cách giằng co và tìm cách "cắn" trinh sát. Nhưng do đã dự liệu trước nên các trinh sát đã bắt Hoàng một cách an toàn, thu giữ tại nhà anh ta 2 dao tông, 1 kim tiêm còn dính máu, 1 côn sắt và 1 khẩu súng ngắn (mà các nhân chứng mô tả nhìn thấy) nhưng đó chỉ là súng... nhựa. Ngày 14/4, các trinh sát tiếp tục phục bắt tên Tiến tại huyện Phổ Yên (Thái Nguyên) khi gã đang sử dụng ma túy...

Hiện nay, cơ quan Công an đang mở rộng vụ án. Những hành khách nào là nạn nhân của bọn chúng hãy đến Đội CSĐT tội phạm về TTXH Công an huyện Sóc Sơn, số ĐT 04.8850277 để phối hợp giải quyết

T.Hòa
.
.
.