“Hốt” ổ bạc, bắt đàn em Ngọc “xa lộ”

Thứ Sáu, 07/12/2007, 18:03
Chiều qua (6/12/2007), Lực lượng chống tệ nạn xã hội - Phòng CSĐT tội phạm về TTXH - Công an TP Hà Nội đã bắt một ổ cờ bạc đang say sưa sát phạt nhau bằng hình thức “xóc đĩa” tại một ngôi nhà ở quận Hai Bà Trưng.

Hôm nay, cơ quan điều tra đã xác định đó là ngôi nhà của bà Phạm Thị Hoa (còn gọi là Đào), 80 tuổi trú tại ngõ 686, phường Bạch Đằng, quận Hai Bà Trưng. Cơ quan Công an đã thu tại chỗ gần 34 triệu đồng tiền mặt và một số phương tiện các đối tượng sử dụng đánh bạc. Tham gia sới bạc này có tổng cộng 22 đối tượng, trong đó có 16 nam giới và 6 nữ giới.

Bước đầu, cơ quan điều tra xác định sới bạc này tập trung nhiều đối tượng cờ bạc chuyên nghiệp, do Lâm Trí Công (35 tuổi) làm "chủ thầu". Mỗi con bạc muốn được chơi tại đây phải nộp "tiền hồ" cho Công 50 ngàn đồng.

Đặc biệt, trong số 22 con bạc trên Cơ quan công an còn tạm giữ Trương Gia Trung, trú tại E3 - khu tập thể Thái Thịnh, hiện là đối tượng truy nã của Công an TP Hà Nội vì hành vi bắt giữ người trái liên quan đến vụ án Ngọc “xa lộ".

Theo một cán bộ của PC14 Hà Nội, tụ điểm cờ bạc này hoạt động lưu động, ở một số địa điểm ở phường Bạch Đằng, sát khu vực sông Hồng. Trước kia công an quận Hai Bà Trưng và công an phường Bạch Đằng đã triệt phá và lập điểm canh phòng, tuy nhiên khi bỏ điểm canh phòng, chúng lại tụ tập đánh bạc. Trước tình hình phúc tạp như vậy, công an quận Hai Bà Trưng đã phải yêu cầu PC14 vào cuộc và ổ bạc này đã bị triệt phá.

Hiện cơ quan điều tra đang tập trung đấu tranh, nhằm làm rõ hành vi vi phạm của các “con bạc”. CAND Online sẽ tiếp tục thông tin đến bạn đọc về vụ việc này

Minh Tiến
.
.
.