TP HCM:

Hỗn chiến trong nhà hàng, một người bị đâm chết

Thứ Ba, 02/12/2014, 19:55
Ngày 2/11, Đội Cảnh sát ĐTTP về TTXH- Công an quận 1 cho biết đang tiến hành hoàn tất hồ sơ tạm giữ hình sự đối tượng Phạm Văn Tính (tự Tí Em, sinh năm 1985, ngụ phường 4, quận 4) để điều tra làm rõ về hành vi “giết người”.

Trước đó khoảng 2h sáng cùng ngày, Đỗ Minh Thắng (sinh năm 1987, quê quán Hải Phòng) cùng 10 người bạn đến Nhà hàng hải sản Biển Dương (số 45/1, Nguyễn Thái Học, quận 1) ngồi nhậu tại bàn số 35. Đến khoảng 3h30, Thắng lấy xe chở bạn gái về, sau đó quay lại nhà hàng, đi ngang qua bàn số 42 thì xảy ra mâu thuẫn với Tính và những người ngồi chung bàn với Tính. Giữa hai bên xông vào dùng bàn ghế trong nhà hàng lao vào ẩu đả, Tính dùng dao bấm  mang sẵn trong người ra đâm vào ngực Thắng  gây thương tích rồi cả nhóm bỏ trốn. Thắng được đưa vào Bệnh viện Đa khoa Sài Gòn cấp cứu nhưng do vết thương quá nặng nên không qua khỏi.

Tính và con dao gây án.

Nhận được tin báo, Công an quận 1 phối hợp với Phòng cảnh sát ĐTTP về TTXH-CATP, VKS TPHCM đã đến khám nghiệm hiện trường, tử thi điều tra làm rõ nguyên nhân.

Trung tá Nguyễn Nhật Thành- Đội trưởng Đội Cảnh sát ĐTTP về TTXH-CAQ.1 cho biết, khi tới hiện trường thấy ngổn ngang bàn ghế, thức ăn, máu vương vãi dưới sàn nhà, một số dấu vết đã bị dẫm đạp xóa mất. Tuy nhiên qua camera của nhà hàng ghi lại vụ ẩu đả, tổ công tác đã phát hiện được hình dạng hung thủ gây án. Nhưng khi mời hai nhóm lên làm việc cả hai nhóm không khai báo những chim tiết liên quan đến hung thủ. Qua băng hình camera,  nhóm của nạn nhân Thắng có hơn 10 người đều có gốc Hải Phòng, tay chân xăm trổ vằn vện, trong khi nhóm của hung thủ chỉ có 4 người (trong đó có 2 nữ) nên tổ điều tra nhận định, hung thủ phải là người có “máu mặt” tại địa phương. Một chi tiết mà nhân viên cả nhà hàng khai báo, hung thủ là khách quen của nhà hàng và thường được gọi là anh Tí và hung thủ vừa nhờ quản lý nhà hàng đem chiếc xe SH có số đuôi là 9988 đem về cho vợ hắn. Từ các chi tiết rời rạc, tổ điều tra xác minh có 16 xe hiệu SH có số đuôi là 9988, trong đó có một chiếc do một giang hồ có máu mặt ở quận 4 sử dụng. Từ nhận định này, các tổ công tác tiến hành khoanh vùng và xác định hung thủ chính là Tính, biệt danh “Tí Em”, con của B.K, một giang hồ có tiếng ở quận 4, cùng thời với Năm Cam.  Tính từng bị đưa đi trường giáo dưỡng vì tham gia các vụ ẩu đả. Hằng ngày Tính hành nghề cho vay nặng lãi. Từ thông tin hung thủ, ngay lập tức các tổ trinh sát tiến hành truy xét. Đến 15 giờ 15 phút cùng ngày, các tổ trinh sát phát hiện Tính  đang lẫn trốn tại khách sạn V.A (phường 4, quận 4) cùng vợ nên ập vào khống chế. Con dao bấm còn dính máu được phát hiện trong phòng khiến Tính không thể chối tội.

Tại cơ quan điều tra, Tính khai nhận, khi Thắng đưa bạn gái về và trở lại nhà hàng đi qua bàn của Tính đã  lớn tiếng “Nãy mày chửi tao cái gì?” nên bực tức cự cãi và xảy ra ẩu đả. Dù thấy phe đối phương đông hơn nhưng Tính không tỏ vẻ sợ nên lao vào nghênh chiến.

Hiện Công an quận 1 đang hoàn tất hồ sơ chuyển giao Tính cho Phòng Cảnh sát ĐTTP về TTXH-CATP xử lý theo thẩm quyền.

M.Đ.
.
.
.