Hỗn chiến giữa nhà xe và hành khách

Chủ Nhật, 23/12/2007, 12:59
Khoảng 14h45' ngày 19/12, tại khu vực bờ Nam cầu Bến Thủy (thuộc địa phận huyện Nghi Xuân, Hà Tĩnh), đã xảy ra cuộc hỗn chiến kinh hoàng bằng dao, kiếm giữa nhà xe và 2 hành khách đi trên chiếc xe khách mang BKS 37N-0776, gây nên một phen khiếp đảm cho hành khách cùng với hàng trăm người dân đi đường.

Ngay lập tức lực lượng Cảnh sát 113 Công an tỉnh Nghệ An đã kịp thời có mặt trấn áp. Được biết, chủ chiếc xe khách mang BKS 37N-0776 này (vừa là người điều khiển) là Trần Quốc Hoàn (35 tuổi) trú tại khối 3, phường Đội Cung; hai phụ xe là Nguyễn Văn Tiến (23 tuổi), trú tại xã Nghi Lâm, Nghi Lộc và Hồ Bá Thắng (24 tuổi), trú huyện Thạch Hà (Hà Tĩnh).

Phía hành khách gồm có: Lê Duy Nam (31 tuổi), Lê Duy Hoà (26 tuổi), Lê Dư (49 tuổi) và Trịnh Thị Bình (46 tuổi), đều trú tại xã Xuân Thành, Nghi Xuân, Hà Tĩnh.

Khai nhận ban đầu từ phía hành khách, sáng 18/12, vợ chồng ông Dư kèm theo con nhỏ cùng với hai anh em ruột Nam và Hòa đón chiếc xe này từ Bến xe Lam Hồng (Bình Dương) để về Nghi Xuân (Hà Tĩnh). Tại Bình Dương, hai bên đã thỏa thuận và thống nhất giá vé về đến Hà Tĩnh là 170.000 đồng/người.

Tuy nhiên, sau khi xe chạy được một quãng đường khá dài thì phía nhà xe tiếp tục bắt chẹt thêm mỗi người 30.000 đồng. Lúc này đôi bên đã xảy ra cãi vã, thế nhưng, do yếu thế hơn, mấy hành khách buộc phải im lặng chấp nhận trả thêm tiền, tính tổng cộng 4 người là 800.000 đồng.

Khoảng 14h35' ngày 19/12, thì đến địa phận thị trấn Gia Lách (huyện Nghi Xuân), 5 hành khách xin xuống. Tuy nhiên, cả tài xế và mấy phụ xe nhất quyết không chịu mở cửa.

Lúc xe vừa đến trạm thu phí cầu Bến Thủy dừng lại để mua vé, cùng lúc đó 5 hành khách nhảy xuống. Ngay lập tức, 2 phụ xe là Nguyễn Văn Tiến và Hồ Bá Thắng cũng xách kiếm, dao đuổi theo chém tới tấp.

Cuộc truy sát bằng hung khí của Tiến và Thắng đã làm cho Lê Duy Nam bị chặt gần lìa một cánh tay, Lê Duy Hòa bị chém vào mặt cùng với một số thương tích khác trên người.

Theo khai nhận của 2 phụ xe Tiến và Thắng thì, nguyên nhân dẫn đến cuộc hỗn chiến này là do, lúc xe chạy đến khu vực thị trấn Gia Lách, 5 hành khách trên xin xuống, nhưng nghi ngờ có người nhà của họ đang đón để trả thù, thế nên nhà xe không chịu mở cửa. 

Khi xe dừng tại trạm thu phí cầu Bến Thủy để mua vé thì hành khách Lê Duy Hòa bỗng nhiên lao lên ghế tài xế rút chìa khóa vứt xuống đường. Thế là cuộc hỗn chiến xảy ra.

Phía nhà xe cũng bị thương tích khá nặng: Nguyễn Văn Tiến bị đối phương chém vào bàn tay trái, Hồ Bá Thắng bị đánh sưng vù ở đầu và lái xe Trần Quốc Hoàn cũng bị đánh nhiều gậy vào người.

Vụ việc đã được bàn giao cho cơ quan Công an TP Vinh tiếp tục điều tra, hoàn tất hồ sơ để đưa các đối tượng ra xử lý trước pháp luật

Nguyễn Quang Anh
.
.
.