Hơn 7 tháng tù giam cho kẻ chuyên vu khống, lăng mạ người khác

Thứ Sáu, 25/03/2016, 09:20
Sáng 24-3, TAND tỉnh Thanh Hóa đã mở phiên tòa xét xử đối với bị cáo Đinh Tất Thắng (73 tuổi), ở thôn Quyết Thắng 2, xã Xuân Bái, huyện Thọ Xuân, Thanh Hóa về tội “Lợi dụng các quyền tự do dân chủ xâm phạm lợi ích của Nhà nước, quyền, lợi ích hợp pháp của tổ chức, công dân”, quy định tại Điều 258, Bộ luật Hình sự.

Theo cáo trạng của VKSND Thanh Hóa: Từ năm 1999 đến 2008 Đinh Tất Thắng lợi dụng việc khiếu nại, tố cáo đã dùng lời lẽ xúc phạm, vu khống các đồng chí lãnh đạo Trung ương, tỉnh Thanh Hóa và huyện Thọ Xuân. 

Tháng 1-2008, Đinh Tất Thắng đã bị TAND tỉnh Thanh Hóa tuyên phạt 9 tháng tù giam về tội "Lợi dụng các quyền tự do dân chủ xâm phạm lợi ích của Nhà nước, quyền, lợi ích hợp pháp của tổ chức, công dân".

Sau khi ra tù, từ năm 2009 đến khi bị bắt, Đinh Tất Thắng không chịu hối cải vẫn tiếp tục lặp lại những hành vi cũ. Hành vi lợi dụng các quyền tự do dân chủ xâm phạm lợi ích của Nhà nước, quyền, lợi ích hợp pháp của tổ chức, công dân của Đinh Tất Thắng đã phạm vào Điều 258 Bộ luật Hình sự nước Cộng hòa xã hội chủ nghĩa Việt Nam, gây ảnh hưởng xấu đến ANTT và dư luận xã hội.

Căn cứ vào hành vi, tính chất phạm tội và cân nhắc các tình tiết tăng nặng, giảm nhẹ, HĐXX đã tuyên phạt Đinh Tất Thắng 7 tháng 11 ngày tù giam.

Đình Hợp
.
.
.