Hơn 13 năm tù cho kẻ lao xe ôtô chở gỗ hất văng CSGT

Thứ Bảy, 29/02/2020, 18:16
Xe ô tô chở gỗ do Hùng điều khiển tông trực diện vào thùng xe ô tô của lực lượng CSGT hất văng đồng chí Nhã đi xa 15m.


Ngày 29/2, TAND tỉnh Gia Lai đã xét xử sơ thẩm và tuyên phạt đối với Nguyễn Thanh Hùng (SN 1986, trú tổ 9, phường Tây Sơn, thị xã An Khê, Gia Lai) 13 năm tù giam về tội “Giết người” và 9 tháng tù giam về tội “Cố ý làm hư hỏng tài sản”.

Theo cáo trạng của VKSND tỉnh Gia Lai: Khoảng 14h ngày 27/7/2019, Nguyễn Thanh Hùng điều khiển xe ô tô 15 chỗ gắn BKS 60K-7065 (biển số giả, xe đã hết niên han sử dụng) chở Đinh H’Bắp và Phạm Minh Sang đến huyện Kông Chro, Gia Lai mua 1 gốc gỗ cẩm, 1 gốc gỗ Hương và 2 nu gỗ bằng lăng; sau đó chở về thị xã An Khê. 

Nguyễn Thanh Hùng tại phiên xét xử.

Khi đến gần chợ huyện Kông Chro thì Tổ CSGT huyện Kông Chro đang đi làm nhiệm vụ tại đây ra hiệu cho xe ô tô dừng lại để kiểm tra nhưng Hùng không chấp hành mà tiếp tục tăng ga, bỏ chạy về hướng thị xã An Khê. 

Ngay sau đó, Tổ CSGT đã thông báo cho 1 Tổ CSGT khác đang làm nhiệm vụ tại Km 14+500, tỉnh lộ 667, thuộc xã Kông Yang, huyện Kông Chro để chặn xe lại. 

Tổ CSGT gồm Đại úy Nguyễn Đức Nhã (tổ trưởng), Đại úy Nguyễn Văn Kiên và Trung úy Đỗ Văn Hiệp đã bố trí xe tải đặc chủng BKS 81A-003.73 chắn ngang đường để dừng phương tiện.

Khi đến cách xe ô tô đặc chủng của CSGT khoảng 100m, H’Bắp và Sang nói Hùng dừng xe lại nhưng Hùng không chịu và nói: “Đi qua luôn, tông chết thì bỏ”. Sau đó, Hùng gài số, nhấn ga chạy với tốc độ khoảng 70-80 km/h lao thẳng vào vị trí đồng chí Kiên và Hiệp đang đứng nhưng các đồng chí tránh được. 

Xe ô tô do Hùng điều khiển tông trực diện vào thùng xe ô tô của lực lượng CSGT làm thùng xe ô tô quay tròn và hất văng đồng chí Nhã đang đứng gần đó đi xa 15m. Sau khi bị bắt giữ, cơ quan chức năng đã kiểm tra và phát hiện Hùng dương tính với ma túy.

Cú tông trực diện làm đồng chí Nguyễn Đức Nhã bị thương tích 9% sức khỏe; thùng xe ô tô đặc chủng bị biến dạng, hư hỏng thiệt hại 3,5 triệu đồng.

HĐXX nhận định hành vi của Hùng là đặc biệt nguy hiểm, xâm phạm đến sức khỏe, tính mạng, tài sản của người khác được pháp luật bảo vệ nên tuyên phạt 13 năm tù giam về tội “Giết người” và 9 tháng tù giam về tội “Cố ý làm hư hỏng tài sản”. Tổng mức hình phạt 13 năm 9 tháng tù.

Tại phiên tòa, Nguyễn Thanh Hùng đã thừa nhận toàn bộ hành vi phạm tội.

Chí Hào
.
.
.