Hơn 120 năm tù cho băng trộm cắp liên tỉnh

Thứ Năm, 20/04/2017, 20:16
Chiều 20-4, TAND tỉnh Bạc Liêu đã tuyên án đối với 30 bị cáo “Trộm cắp tài sản”, do Nguyễn Thành Được (35 tuổi, ngụ xã Long Điền, huyện Đông Hải, Bạc Liêu) cầm đầu.


Ngoài hành vi “Trộm cắp tài sản”, các đối tượng trong băng nhóm trên còn phạm hàng loạt các tội danh khác, như: “Cố ý gây thương tích”; “Cướp giật tài sản”; “Tiêu thụ tài sản do người khác phạm tội mà có”; “Chứa chấp tài sản do người khác phạm tội mà có”. Với những hành vi phạm tội trên, HĐXX TAND tỉnh Bạc Liêu đã tuyên phạt 123 năm 1 tháng tù giam cho 30 bị cáo.

Các bị cáo trong băng trộm nghe hội đồng xét xử tuyên án. 

Trong đó, bị cáo Nguyễn Thành Được là kẻ cầm đầu phải chịu mức án cao nhất là 21 năm 6 tháng tù giam, bị cáo Nguyễn Văn Ngay được xác định là đối tượng có vai trò phạm tội tích cực nhất chịu 9 năm tù giam và bị cáo Trần Thanh Trung chịu mức án thấp nhất là 6 tháng tù giam. Các bị cáo còn lại nhận mức án từ 9 tháng cho đến 8 năm tù giam.

Theo cáo trạng, Được là đối tượng không nghề nghiệp, đã bị cơ quan CSĐT Công an tỉnh Bạc Liêu truy nã do phạm tội cố ý gây thương tích vào năm 2004. 

Từ tháng 12-2013 đến tháng 10-2015, Được cấu kết với các đối tượng có tiền án, tiền sự thực hiện trót lọt hàng chục vụ trộm cắp và 1 vụ cướp giật tài sản trên địa bàn 3 tỉnh là Cà Mau, Bạc Liêu và Trà Vinh… 

Chỉ tính riêng Được, đã trực tiếp cùng đồng bọn tham gia 33 lần trộm, tiêu thụ tài sản trộm được, với tổng giá trị tài sản trên 500 triệu đồng. Ngoài ra, Được còn phạm tội cố ý gây thương tích cho anh Nguyễn Trường Giang (ngụ huyện Đông Hải, Bạc Liêu) với tỷ lệ thương tật 48%, sau đó bỏ trốn và bị truy nã.

Song Nguyễn
.
.
.