Hai tài xế rủ đồng bọn phá kẹp chì trộm hàng trong container

Thứ Hai, 28/10/2019, 14:47
Sau khi nhận 2 container hạt điều từ cảng Cát Lái nhóm đối tượng không chở thẳng về Bình Phước mà tấp vào một khu vực vắng kêu xe tải đến, phá niêm chì container trộm hàng chục bao hột điều. Bị bảo vệ phát hiện nhóm đối tượng này đưa 20 triệu ra hối lộ nhưng bất thành…

Ngày 28-10, Công an quận 9, TP Hồ Chí Minh cho biết đang tạm giữ các đối tượng Trần Văn Hoạt (SN 1976, quê Đồng Nai), Trần Văn Tại (SN 1993, quê Thái Bình), Nguyễn Quốc Kỳ (SN 1981) và Lưu Minh Luân (SN 1989, cùng ngụ Thủ Đức), Nguyễn Trung Hòa (SN 1996, quê Đắk Lắk) để điều tra về hành vi “trộm cắp tài sản”.

Nhóm đối tượng phá niêm chì container trộm hạt điều bị bắt quả tang

Theo hồ sơ vụ việc, Hoạt và Tại là tài xế xe đầu kéo. Tối 26-10, Hoạt và Tại được chủ xe yêu cầu đến cảng Cát Lái (quận 2) chở 2 container hạt điều về tỉnh Bình Phước. 

Sau khi nhận hàng, Hoạt và Tại điều khiển xe đầu kéo chở 2 container trên đến đường D16, Khu Công nghệ Cao, phường Tăng Nhơn Phú B, quận 9, TP Hồ Chí Minh rồi gọi điện cho Kỳ điều khiển xe tải đến. Hoạt và Tại phá niêm chì 2 container và cùng Kỳ, Luân, Hòa khiêng các bao hạt điều (mỗi bao nặng 80kg) từ container đưa vào xe tải.

Công an quận 9 đang tạm giữ các đối tượng

Khi vận chuyển đến bao hạt điều thứ 42 thì tổ bảo vệ Khu Công nghệ cao đi tuần phát hiện. Lúc này nhóm Hoạt và Tại đã lấy 20 triệu đồng hối lộ nhóm bảo vệ nhưng bất thành. Các tổ bảo vệ khác được tăng cường đến hiện trường phối hợp cùng Công an quận 9 bắt giữ các đối tượng.

Hàn Phi
.
.
.