Hồi kết của những trùm ma túy đá

Thứ Bảy, 14/02/2015, 10:29
Những nhân vật trong bài viết này đều là những tên cộm cán giang hồ, nổi tiếng trong giới buôn bán ma túy đá, bị Công an tỉnh Nam Định bắt giữ trong thời gian qua. Con đường nào đưa chúng trở thành những “ông trùm” các đường dây buôn bán ma túy đá? Gieo nhân nào gặp quả đấy, những “ông trùm” này đều phải trả giá cho tội ác của mình…

Thái “Salem” với két sắt chứa ma túy đá

Thái Salem có tên là Trịnh Văn Thái, sinh năm Kỷ Dậu. Gã đàn ông nổi tiếng ăn chơi ở đất thành Nam có cuộc sống sa hoa vương giả trong ngôi nhà 5 tầng khang trang mặt phố tại Nam Định. Nhìn cảnh giàu sang xe hơi nhà lầu, ăn trắng mặc trơn mà không phải đổ một giọt mồ hôi, thức khuya dậy sớm như bao người bình thường khác, đã khiến dư luận nghi ngờ. Bởi hai năm trước, anh ta còn là một kẻ thất nghiệp.

Chuyện giàu có của Thái cứ nhanh như ông Bụt hiện lên trong chuyện cổ tích. Dẫu có che đậy dưới vỏ bọc nào hắn cũng không thoát khỏi sự quan sát của người dân địa phương, đặc biệt là những trinh sát nhà nghề thuộc Phòng Cảnh sát điều tra tội phạm về ma túy - Công an tỉnh Nam Định.

Thái “Salem” và đồng bọn

Sau những ngày dài bí mật điều tra, các trinh sát đã biết được bộ mặt thật của ông chủ cửa hàng kinh doanh mỹ phẩm, quần áo của Thái tại ngôi nhà 5 tầng được bảo vệ ngặt nghèo kia là một tên trùm buôn bán ma túy tổng hợp có hạng trong giới buôn ma túy đá, có biệt danh Thái “Salem”. Hắn từng có một tiền án.

Ma túy đá được Thái “Salem” mua của các đối tượng người Lào sau đó vận chuyển về Nam Định bán cho các “đại lý” ở thành phố này. Là một đối tượng cộm cán từng “vào tù ra tội” Thái “Salem” rất ranh mãnh và thủ đoạn. Hắn thường trực tiếp vào Con Cuông (Nghệ An) mua ma túy đá, thi thoảng có một tên đàn em thân tín là Nguyễn Văn Xương, 34 tuổi, ở Gốc Mít, phường Vị Xuyên, Nam Định tháp tùng.

Trong một lần, Xương được đàn anh phái đi lấy hàng đã bị các trinh sát Phòng CSĐT tội phạm về ma túy Công an tỉnh Nam Định bắt quả tang với nửa bánh heroin tang vật. Từ đây “nút thắt” quan trọng của vụ án đã được cởi.

Thời điểm bắt giữ Trịnh Văn Thái đã đến, đúng 23h, cái rét tái tê đêm đông tràn về, các trinh sát đột nhập ngôi nhà 5 tầng của Thái “Salem”. Hắn quỷ quyệt giao nộp cho Công an 2g ma túy đá và cam kết rằng, trong nhà không còn ma túy. Nhưng hắn không thể che giấu nổi những cặp mắt tinh tường của các trinh sát. Khi chiếc két sắt trong nhà hắn được phá khóa là 2kg ma túy đá rơi ra. Thái “Salem” hết đường chối cãi…

Vượng “Đô Lương” và ngày cưới không thành 

Vượng “Đô Lương” là đối tượng cầm đầu đường dây vận chuyển, mua bán trái phép ma túy đá từ Nghệ An về Nam Định. Chưa đầy 30 tuổi nhưng Vượng già sọm vì có thâm niên “chơi” ma túy nhiều năm.

Hắn sinh ra và lớn lên tại thị trấn Đô Lương, huyện Đô Lương (Nghệ An). Ở mảnh đất Đô Lương, Vượng nổi tiếng là tay anh chị buôn bán ma túy đá với khối lượng lớn, giao hàng đúng hẹn. Đã nhiều lần Vượng ra Nam Định để khảo sát địa bàn và chọn địa điểm giao dịch ma túy đá, vì thế hắn thông thạo ngõ ngách ở thành Nam.

Mỗi lần mang ma túy ra Nam Định giao cho khách hàng, hắn thường thoắt ẩn, thoắt hiện, không báo trước thời gian địa điểm giao dịch. Chỉ khi thấy thực sự an toàn, hắn mới điện báo đối tác ra nhận hàng rồi lại vút về Đô Lương.

Khi ngày cưới của Vượng được ấn định, hắn càng chăm chỉ “cày” nhiều hơn. Một số tay “anh chị” kháo nhau, Vượng đang chuẩn bị cho tuần trăng mật sắp tới. Một tuần trước ngày cưới, Vượng vẫn mê mải buôn loại hàng chết người ấy.

Mọi khâu chuẩn bị cho chuyến giao hàng đã xong, Vượng đích thân mang 1kg ma túy đá về Nam Định giao cho khách. Bắt xe khách từ Đô Lương về đến ngã ba Phủ Lý, Vượng xuống xe và bắt taxi đến ngã tư giao nhau giữa quốc lộ 10 và đường Phạm Ngũ Lão (Nam Định). Hắn vừa bước xuống liền bị các trinh sát ập vào bắt quả tang.

Đúng lúc đó, bất ngờ một chiếc xe ôtô Innova đỗ gần đó rú ga lao thẳng vào các trinh sát nhằm giải thoát cho Vượng. Nhanh như cắt, các trinh sát đã vội né được cú đâm thục mạng đồng thời khống chế được Vượng và 1kg ma túy đá tang vật.

Ngồi trong trại tạm giam, Vượng chỉ còn biết nuối tiếc vì gia đình đã chuẩn bị xong xuôi gửi toàn bộ thiếp mời cho đám cưới, chỉ chờ hắn trở về. Và, ngày vui hạnh phúc ấy với ông trùm ma túy đá Vượng “Đô Lương” thật xa vời vợi.

Đó là hai trong nhiều đường dây buôn bán ma túy lớn mà Công an tỉnh Nam Định đã phát hiện và triệt phá trong thời gian qua. Cầm đầu những đường dây buôn bán ma túy đá là những Thái “Salem”, Vượng “Đô Lương”, Đào Xuân Quýnh, Đào Viết Quân và Hứa Thị Doan… là những cái tên nổi tiếng trong giới buôn bán ma túy. Vì tiền, chúng đã gây ra biết bao thảm kịch cho không ít gia đình, tàn phá biết bao cuộc đời.

Theo lãnh đạo Phòng CSĐT tội phạm về ma túy - Công an tỉnh Nam Định cho biết, phần lớn thanh, thiếu niên sử dụng ma túy đá đều có nhận thức sai lệch. Ngăn chặn hiểm họa từ ma túy đá gây ra cho người dân lương thiện là điều các chiến sĩ Phòng Cảnh sát điều tra tội phạm về ma túy Công an tỉnh Nam Định luôn trăn trở, quyết tâm khám phá để chặt đứt mọi đường dây buôn bán cái chết trắng của các “ông trùm”.

Kim Thanh - Bích Mận
.
.
.