Kẻ chém cả nhà người tình trong mộng từng lên facebook xin lỗi

Thứ Năm, 18/06/2015, 12:28
Chiến lên facebook xin lỗi về những hậu quả mà mình gây ra. Hằng đêm trốn ngủ tại các cánh đồng. Sau những dằn vặt bản thân và được sự động viên của Công an, Chiến đã ra đầu thú.

Như Báo Công an nhân dân đã đưa tin, Công an huyện Kiến Xương, tỉnh Thái Bình đã vận động được đối tượng Nguyễn Xuân Chiến, 25 tuổi, trú tại xã Xuân Hòa, huyện Thọ Xuân, tỉnh Thanh Hóa, thủ phạm trong vụ án “không được yêu, chém cả nhà người trong mộng” ra đầu thú. Tiếp xúc với Nguyễn Xuân Chiến tại cơ quan điều tra, chúng tôi hiểu được phần nào lý do đối tượng gây nên thảm cảnh như vậy. 

Năm 2012, khi học tại một một trường trung cấp nghề tại huyện Đông Anh, TP Hà Nội, Chiến đã đem lòng yêu cô gái trẻ học cùng trường tên H. Khi đó, Chiến học lái xe, còn H. học nghề may. Yêu nhau say đắm 3 năm, cả 2 đã về nhà nhau chơi nhiều lần và được gia đình hai bên quý mến, ủng hộ.

Nhưng mọi sự đã thay đổi khi gia đình H. phát hiện Chiến từng có tiền án. Không muốn cho con gái tiếp tục quan hệ tình cảm với một người đã từng đi tù nên mọi người khuyên H. chia tay và đi xuất khẩu lao động. Mọi thủ tục đã xong, dự định là ngày 10/5, H. sẽ lên máy bay ra nước ngoài làm việc.

Biết việc người yêu đi xuất khẩu lao động, ngày 24/4, Chiến vẫn đến nhà H. chơi như bình thường nhưng bị mẹ H. đuổi về, hai bên nảy sinh mâu thuẫn. Đỉnh điểm, khoảng 20h30 ngày 3/5, Chiến bắt xe ôtô khách từ Hà Nội về đến Kiến Xương (Thái Bình) và đi bộ vào nhà H. Trên đường vào nhà, Chiến nhắn tin, gọi điện cho H. nói muốn gặp nhau để nói chuyện, mà không thông báo việc mình đang ở Kiến Xương. H. đã từ chối gặp Chiến.

Chiến kể, trong quá trình yêu nhau, Chiến và H. không có mâu thuẫn gì lớn, Chiến cũng không gây ra lỗi lầm gì khiến H. chia tay đột ngột như vậy. Bởi mỗi người làm một nơi, không ở gần nhau nên một năm chỉ gặp nhau vài lần. Mọi liên lạc chủ yếu qua điện thoại và mạng xã hội Facebook. Bình thường, khi Chiến về, H. thường ra cổng đón, nhưng lần này lại không muốn gặp. Thấy người yêu dứt khoát cắt đứt quan hệ, Chiến tiếp tục đi bộ vào nhà H.

Đến đây, thấy cổng nhà H. không chốt, Chiến xông thẳng vào nhà và bị chị gái H. là chị L. phát hiện. Mẹ H. lúc này cũng đang ở nhà, thấy tiếng chị L. gọi nên chạy xuống và đuổi Chiến về. Hai bên xảy ra mâu thuẫn, Chiến dùng con dao để trên bàn, chém bị thương người nhà H., trong đó, mẹ H. rách má trái, H. bị thương ở sườn phải, chị L. bị thương ở bàn tay trái và bé trai 7 tháng tuổi (con chị L.) bị đứt 2 ngón tay. Sau khi gây án. Chiến bỏ trốn khỏi hiện trường qua lối vườn nhà H.

Đối tượng Nguyễn Xuân Chiến tại cơ quan điều tra.

Sau khi vụ việc xảy ra, Công an huyện Kiến Xương đã khẩn trương tiến hành điều tra, tập trung lực lượng, thành lập các tổ công tác truy tìm đối tượng gây án. Song song với việc thành lập một tổ công tác truy bắt đối tượng thì một tổ công tác khác làm nhiệm vụ xác minh, vận động gia đình Chiến kêu gọi đối tượng ra đầu thú. Sau 3 tuần tiến hành điều tra, cơ quan Công an nhận được tin Chiến có liên lạc với H. qua mạng xã hội Facebook để xin lỗi về những hậu quả mà mình gây ra.

Chiến nói: mọi người trong gia đình mình đều quý và không muốn làm hại ai và xin lỗi về hành động của mình. Nắm bắt được tâm lý hướng thiện của đối tượng, cơ quan điều tra tiếp tục vào Thanh Hoá, phối hợp với Công an huyện Thọ Xuân (Thanh Hóa) vận động Chiến ra đầu thú để hưởng sự khoan hồng của pháp luật. Ngày 2/6, sau khi vận động và nhận được tin đối tượng đã về nhà, muốn ra đầu thú, cơ quan Công an đã nhanh chóng đưa Nguyễn Xuân Chiến về Thái Bình để khai thác điều tra.

Tại Công an huyện Kiến Xương, tuy không tâm sự nhiều, nhưng đối tượng tỏ ra ăn năn, hối hận về việc làm của mình. Chiến khai, sau khi gây án, đối tượng rất sợ hãi, bỏ đi lang thang từ tỉnh này đến tỉnh khác. Do có thời gian làm việc tại Quảng Ninh nên sau khi sự việc xảy ra, Chiến đến Móng Cái (Quảng Ninh) để làm bốc vác, kiếm tiền sống qua ngày.

Thông qua báo chí, Chiến biết được tình hình thương tích của các nạn nhân và biết mình bị truy nã nên tiếp tục bỏ trốn. Bỏ việc làm, không dám về nhà, Chiến đi lang thang, trong các bãi mía, nghĩa địa ở gần quê. Hàng đêm, ngủ tại các cánh đồng, Chiến suy nghĩ, dằn vặt bản thân, không thể chợp mắt được. Trong hoàn cảnh đó, nhận được sự động viên của gia đình và cơ quan Công an, Chiến đã quyết định xin ra đầu thú.

Được biết, Chiến là con cả trong gia đình có một em trai nhỏ; bố mẹ đều làm nông nghiệp. Những ngày mùa, Chiến ở nhà giúp đỡ bố mẹ, nông nhàn thì đi lao động kiếm thêm thu nhập. Tuy nhiên, Chiến cũng từng cùng bạn bè tụ tập chơi bời đêm khuya và năm 2012, Chiến bị Toà án nhân nhân huyện Hoài Đức, TP Hà Nội xử 6 tháng tù giam về tội trộm cắp tài sản.

Vũ Linh
.
.
.