Hoàn thiện Luật Hộ tịch, giảm gánh nặng thủ tục hành chính cho dân

Thứ Năm, 21/02/2013, 09:55
Theo Bộ trưởng Bộ Tư pháp Hà Hùng Cường một trong các nhiệm vụ của Bộ Tư pháp trong năm 2013 là tiếp tục hoàn thiện Luật Hộ tịch, đơn giản hóa thủ tục hành chính để đỡ gánh nặng giấy tờ cho người dân.

Ngày 20/2, Bộ Tư pháp tổ chức họp báo thông tin về những nhiệm vụ trọng tâm công tác tư pháp năm 2013. Bộ trưởng Bộ Tư pháp Hà Hùng Cường cho biết, nhiệm vụ trọng tâm của ngành Tư pháp năm 2013 là hoàn thành tốt nhiệm vụ của cơ quan thường trực giúp Chính phủ, các Bộ, ngành, HĐND và UBND các cấp về việc lấy ý kiến nhân dân đối với Dự thảo sửa đổi Hiến pháp. Đồng thời, ngành Tư pháp tiếp tục hoàn thiện Luật Hộ tịch, đơn giản hóa thủ tục hành chính để đỡ gánh nặng giấy tờ cho người dân.

Một nhiệm vụ cũng đặc biệt quan trọng trong năm 2013 là ngành Tư pháp phải xây dựng 56 Nghị định hướng dẫn thi hành Luật xử phạt vi phạm hành chính. Đây là lĩnh vực liên quan trực tiếp đến lợi ích của người dân nên Bộ trưởng Hà Hùng Cường yêu cầu soạn thảo xong các Nghị định trên sớm, trong tháng 7/2013. Hiện Bộ Tư pháp đã thành lập tổ liên ngành và Hội đồng thẩm định liên ngành để soạn thảo Nghị định

Việt Hà
.
.
.