Hoãn thi hành án đi buôn ma túy liên tỉnh

Thứ Hai, 18/02/2008, 10:03
Trong khi được tạm hoãn thi hành án để sinh con, Toàn tiếp tục tham gia đường dây buôn bán ma túy khác cùng với nhiều đối tượng ở các tỉnh Sơn La, Hòa Bình và Hà Nội.

Tính đến ngày 15/2, Phòng CSĐT tội phạm về ma tuý (PC17) Công an TP Hà Nội đã làm rõ, áp dụng thực hiện một số biện pháp tố tụng đối với hơn 10 đối tượng trong đường dây mua bán, vận chuyển, tàng trữ trái phép các chất ma túy liên tỉnh Sơn La - Hòa Bình - Hà Nội.

Trước đó, các trinh sát đã bắt quả tang Lò Thị Toàn (35 tuổi), trú tại Bông Bản, huyện Mai Châu, tỉnh Hòa Bình, trong khi đang tàng trữ 1 bánh heroin (376 gam) trên phố Trần Hưng Đạo, quận Hoàn Kiếm.

Toàn là một mắt xích quan trọng trong đường dây này. Qua đó PC17 Công an Hà Nội đã phối hợp với một số đơn vị nghiệp vụ tỉnh bạn điều tra mở rộng làm rõ nhiều đối tượng tổ chức, mua bán, vận chuyển, tàng trữ trái phép ma túy khép kín từ khâu vận chuyển đến khâu bán buôn, bán lẻ...

Toàn sinh ra và lớn lên trong một gia đình nghèo ở huyện Mai Châu - tỉnh Hòa Bình. Sớm lêu lổng, Toàn bỏ học khi vừa học hết lớp 5. Vốn có chút nhan sắc, Toàn tìm đến các thị trấn trong tỉnh làm nghề cắt tóc, gội đầu, buôn bán vặt...

Môi trường làm việc tạo điều kiện cho Toàn tiếp xúc với nhiều loại đối tượng trong xã hội, trong đó có lái xe và dân buôn bán "chất trắng". Vì sống chung với nhiều dân chơi nên đến năm 2002, Toàn có hai mặt con mà không biết rõ bố là ai.

Cuối năm 2002, Toàn gặp Phạm Văn Lực (37 tuổi), trú tại Biên Giang, huyện Thanh Oai, tỉnh Hà Tây, một đối tượng buôn bán ma túy lớn tại các tỉnh phía Bắc. Hai người sống với nhau như vợ chồng và có một đứa con chung.

Trong thời gian này, biết Lực là đối tượng buôn bán ma túy, kiếm được nhiều tiền nên Toàn đã tham gia vào đường dây của Lực. Đầu năm 2003, đường dây ma túy của Phạm Văn Lực bị PC17 - Công an TP Hà Nội khám phá, bắt giữ với số lượng ma túy lớn với sự tham gia của hơn 10 đối tượng khác. Trong đó, Lực là đối tượng cộm cán và có sự giúp sức của Toàn...

Giữa năm 2005, vụ án này được TAND TP Hà Nội xét xử, tuyên phạt Phạm Văn Lực tù chung thân, còn Lò Thị Toàn 20 năm tù giam, nhưng do đang có thai nên Toàn được tạm hoãn thi hành án.

Trong khi được tạm hoãn thi hành án để sinh con, Toàn tiếp tục tham gia đường dây buôn bán ma túy khác cùng với nhiều đối tượng ở các tỉnh Sơn La, Hòa Bình và Hà Nội

Đào Minh Khoa
.
.
.