Hoàn tất cáo trạng vụ "giấu 800 gam ma túy trong cúc váy"

Thứ Hai, 28/06/2010, 11:01
Chiều 18/6/2009, cơ quan Công an phát hiện Nguyễn Thị Hạnh có hành vi tàng trữ trái phép ma tuý tại một khách sạn trên phố Đường Thành, quận Hoàn Kiếm, TP Hà Nội. Khám xét đối với Nguyễn Thị Hạnh, cơ quan điều tra phát hiện 11 chiếc áo váy của Hạnh đính các cúc lớn, bên trong chứa chất bột màu trắng là ma tuý có trọng lượng gần 800 gam.

Ngày 27/6, tin từ Viện KSND tối cao cho biết Viện này đã ra cáo trạng vụ án mua bán, vận chuyển trái phép chất ma tuý xảy ra tại TP Hà Nội - TP HCM và nước thứ ba.

Viện KSND tối cao xác định 5 bị can trong đường dây ma tuý xuyên quốc gia đã vận chuyển, mua bán trái phép chất ma tuý từ Ấn Độ về Việt Nam và đưa đến nước thứ ba.

Các bị can bị truy tố gồm Nguyễn Thị Hạnh (trú tại chung cư Ngô Gia Tự, quận 10, TP HCM), Nguyễn Thị Mai Trinh (trú tại Trần Văn Đang, quận 3, TP HCM), Chime Chidike Ben (quốc tịch Nigeria, tạm trú tại Phan Đăng Lưu, quận Phú Nhuận, TP HCM), Lương Thị Kim Dung (trú tại Nguyễn Cảnh Chân, phường Cầu Kho, TP HCM) và Tersita Guiyab Nepomuceno (quốc tịch Philippines) về hành vi nêu trên.

Vụ án được khám phá vào chiều 18/6/2009 khi cơ quan Công an phát hiện Nguyễn Thị Hạnh có hành vi tàng trữ trái phép ma tuý tại một khách sạn trên phố Đường Thành, quận Hoàn Kiếm, TP Hà Nội. Khám xét đối với Nguyễn Thị Hạnh, cơ quan điều tra phát hiện 11 chiếc áo váy của Hạnh đính các cúc lớn, bên trong chứa chất bột màu trắng là ma tuý có trọng lượng gần 800 gam.

Tại cơ quan điều tra, Hạnh khai nhận số áo váy do một người đàn ông tên Jaa và một phụ nữ người nước ngoài thuê vận chuyển sang Quảng Châu, Trung Quốc. Qua điều tra, cơ quan Công an xác định người đàn ông tên Jaa thuê Hạnh vận chuyển ma tuý chính là Chime Chidike Ben và người phụ nữ là Tersita Guiyab Nepomuceno nên đã bắt khẩn cấp 2 người này để điều tra làm rõ.

Heroin được lấy ra từ cúc áo.

Cáo trạng của Viện KSND tối cao xác định từ đầu năm 2009 đến tháng 6/2009, Chime Chidike Ben là ông trùm trong đường dây vận chuyển trái phép chất ma tuý, đã trực tiếp tổ chức, chỉ đạo các đối tượng nêu trên vận chuyển trái phép ma tuý từ Ấn Độ vào Việt Nam, vận chuyển sang Trung Quốc với số lượng lớn (trên 1kg heroin).

Các bị can đã sử dụng những thủ đoạn tinh vi, xảo quyệt, lợi dụng những phụ nữ có hoàn cảnh cá biệt về gia đình, khó khăn về kinh tế để dụ dỗ, mua chuộc, lôi kéo vào đường dây. Viện KSND tối cao nhận định đây là vụ án lớn, có tính chất đặc biệt nghiêm trọng,  cần sớm được đưa ra xét xử

Đào Minh Khoa
.
.
.