Hoãn phiên tòa xử hiếp dâm vì chưa xác định tuổi của bị hại

Thứ Năm, 05/11/2015, 15:41

Đại diện gia đình bị hại cho biết, vào thời điểm xảy ra vụ án, cháu T. đã trên 13 tuổi. Để chứng minh, ba của nạn nhân đã đưa ra giấy khai sinh có ghi rõ là "đăng ký trễ hạn".


Ngày 5/11, TAND cấp cao tại TP Hồ Chí Minh xử phúc thẩm đã chấp nhận một phần kháng cáo của bị cáo và đại diện hợp pháp gia đình bị hại, tuyên hoãn phiên tòa xét xử Lê Quốc Bảo (21 tuổi, ngụ Đồng Tháp) về tội "hiếp dâm trẻ em" để điều tra, xác định lại độ tuổi thật của nạn nhân trong vụ án này là cháu M.T.A.T. (theo giấy khai sinh là  11/2001).

Theo nội dung vụ án, Lê Quốc Bảo có quan hệ tình cảm với cháu T. từ năm 2014, khi T. đang là học sinh lớp 7. Ngày 24/9/2014, Bảo và T. đi chơi cùng với một số người bạn của T. Đến khoảng 20h cùng ngày, những người này đi về, còn Bảo chở T. đến thuê phòng trọ ở xã An Hòa, huyện Tam Nông ngủ qua đêm.

Bị cáo sau phiên xử.

Đến khoảng 4h ngày hôm sau, Bảo trả phòng trọ rồi đưa T. về nhà của mình. Những ngày sau đó, ban ngày T. ở nhà Bảo chơi, còn Bảo đi làm. Do không thấy con gái về nhà nên mẹ T. đi tìm.

Đến chiều 26/9/2014, mẹ T. tìm được con gái ở nơi Bảo đang làm việc nên đưa về nhà. Trên đường về, T. thú nhận với mẹ, trong thời gian đi chơi đã 2 lần "làm chuyện người lớn" với Bảo nên mẹ T. đã đến Công an tố cáo.

Quá trình điều tra, gia đình T. khai sinh tháng 11/2001, tức là vào thời điểm xảy ra vụ án, T. chưa đủ 13 tuổi. Vì vậy, hành vi của Bảo bị cấu thành tội "hiếp dâm trẻ em".

Xử sơ thẩm, TAND tỉnh Đồng Tháp đã tuyên phạt Bảo 12 năm tù về tội danh trên. Tuy nhiên, sau khi xét xử phúc thẩm, bị cáo và đại diện hợp pháp gia đình bị hại đã có đơn kháng cáo xin xem xét lại tội danh và hình phạt đối với bị cáo.

Tại phiên xử phúc thẩm hôm nay, đại diện gia đình bị hại, cha nạn nhân cho biết: vào thời điểm xảy ra vụ án, cháu T. đã trên 13 tuổi.

Để chứng minh, ba T. đã đưa ra giấy khai sinh của T. vào tháng 6/2001 nhưng do gia đình đi đăng ký trễ hạn nên lấy luôn là tháng 11/2001 và trong giấy khai sinh có ghi rõ là "đăng ký trễ hạn".

Nếu như lời khai của ba T. là chính xác thì hành vi của bị cáo Bảo không cấu thành tội "hiếp dâm trẻ em" như đã xét xử trước đó mà chỉ cấu thành tội "giao cấu với trẻ em" (mức án nhẹ hơn nhiều so với tội danh "hiếp dâm trẻ em"-pv).

Do vụ án đã xuất hiện thêm tình tiết mới và cần có thời gian để điểu tra lại nên HĐXX cấp phúc thẩm đã ra quyết định như đã nói trên.

A.Huy
.
.
.