Hoa quả và thực phẩm bẩn liên tục nhập lậu qua biên giới Móng Cái

Thứ Hai, 19/09/2016, 17:28
Dưa vàng, táo, lê, cam, nhãn, cá quả, cá chim, sò lông, rạm là những thực phẩm tiêu thụ hàng ngày đang được các đối tượng nhập lậu với số lượng lớn vào nội địa. Tại biên giới Móng Cái, tỉnh Quảng Ninh từ đầu tháng 9 đến nay, lực lượng chức năng đã bắt và thu giữ hàng chục tấn hoa quả và thực phẩm nhập lậu, có loại đã bị ôi thiu, phân hủy.

Theo Đội Quản lý thị trường TP Móng Cái, đơn vị vừa tổ chức tiêu hủy 3 tấn hoa quả, thực phẩm bẩn nhập lậu. Tình trạng nhập lậu thực phẩm bẩn không ngừng gia tăng trong thời gian vừa qua do các đối tượng nắm bắt được nhu cầu tiêu thụ trong nội địa với những mặt hàng bán chạy để nhập lậu. Thành phố Móng Cái đã chỉ đạo các lực lượng chức năng tập trung kiểm tra, kiểm soát những mặt hàng liên quan đến ATVSTP, đặc biệt là hàng không rõ nguồn gốc. 

Tại phường Hải Hòa, TP Móng Cái, lực lượng QLTT đã phát hiện Bùi Thị Thành, tạm trú khu 4, phường Hải Hòa, đang tập kết hàng hóa tại khu vực cổng chợ Asean. Qua kiểm tra đã phát hiện Thành mang  832kg quả dưa vàng, 51kg quả nho tươi không có hóa đơn chứng từ hợp lệ để chuẩn bị đưa vào nội địa tiêu thụ. Thành khai thu mua số quả trên của một số đối tượng vận chuyển lậu từ Trung Quốc về để bán lại kiếm lời.

 Dưa vàng nhập lậu bị thu giữ.

Tại chợ Ka Long, phường Ka Long, TP Móng Cái, Đội QLTT thành phố Móng Cái phối hợp với Phòng Cảnh sát phòng chống tội phạm về môi trường, Công an tỉnh Quảng Ninh kiểm tra xe ôtô BKS 14B-014.12 do Phạm Minh Chử, trú tại huyện Tiên Lãng, TP Hải Phòng điều khiển vận chuyển 1.550 kg sò lông, 140 kg cá quả đông lạnh. Theo lời khai của Chử thì số hàng trên có nguồn gốc từ Trung Quốc do anh ta thu mua của một số đối tượng trên địa bàn Móng Cái để chở vào tuyến trong tiêu thụ.

Gần đây, các đối tượng liên tục nhập lậu mặt hàng cua, cáy về bán cho các nhà hàng và chợ dân sinh. Thậm chí, loại cáy hôi cũng được nhập lậu từ Trung Quốc về Việt Nam bán kiếm lời. Đội QLTT TP Hạ Long vừa kiểm tra xe ô tô BKS 14B-009.24 do Bùi Văn Trung, rú tại huyện Thủy Nguyên, TP Hải Phòng là lái xe kiêm chủ hàng vận chuyển 484 kg cáy hôi không rõ nguồn gốc, xuất xứ từ Móng Cái về nội địa tiêu thụ. Trước đó, lực lượng QLTT tỉnh này cũng phát hiện xe ô tô chở 2,4 tấn chân gà đã phân hủy, bốc mùi hôi thôi đang trên đường vận chuyển từ biên giới Móng Cái về nội địa tiêu thụ.

Tiêu hủy thực phẩm “bẩn” nhập lậu.

Theo đánh giá của Chi cục QLTT tỉnh Quảng Ninh, từ nay đến cuối năm, thực phẩm “bẩn” vẫn không ngừng gia tăng nhập lậu vào nội địa nên công tác kiểm tra, kiểm soát thị trường tiếp tục tiến hành thường xuyên. Tuy nhiên, để ngăn chặn thực phẩm “bẩn” vào bàn ăn của mỗi gia đình thì công tác kiểm soát, ngăn chặn từ biên giới của lực lượng Hải quan và chống buôn lậu phải ráo riết hơn nữa.

Tuấn Hương
.
.
.