Có hay không "hợp đồng tình cảm" giữa hoa hậu Phương Nga và đại gia?

Thứ Năm, 22/09/2016, 07:49
Sáng nay, 21-9, TAND TP Hồ Chí Minh đã mở phiên tòa sơ thẩm xét xử hoa hậu Trương Hồ Phương Nga (29 tuổi, ngụ TP Hà Nội) và bạn Nguyễn Đức Thuỳ Dung (27 tuổi, ngụ TP Hồ Chí Minh) về hành vi lừa đảo chiếm đoạt tài sản.


* HĐXX quyết định trả hồ sơ vụ án để điều tra lại

Chiều 21-9, phiên tòa xét xử Hoa hậu Trương Hồ Phương Nga tiếp tục. HĐXX bắt đầu thẩm vấn ông M (nạn nhân). 

Trước tòa, ông M cho rằng lời khai của Hoa hậu Phương Nga là "không đúng". Khai về mối quan hệ với bị cáo Nga, ông M cho rằng chỉ có quan hệ làm ăn chứ không có quan hệ tình cảm. 

Hoa hậu Phương Nga tại phiên tòa chiều 21-9.

Khi Tòa đề nghị trình bày cụ thể, ông M. khai nội dung tương tự như cáo trạng nêu. Về căn nhà Nga giới thiệu mua ở quận 5, ông M thừa nhận không biết địa chỉ cụ thể, chỉ biết căn nhà có diện tích 70m2, 3 tấm nằm trên đường Hùng Vương. Trong suốt quá trình mua căn nhà và giao tiền, ông M thừa nhận không biết tính pháp lý của căn nhà và giá trị thực tế là bao nhiêu. 

Lý giải về điều này, ông M cho rằng do thỏa thuận giữa ông và Nga "không cho phép gặp chủ nhà". Khi đến thời hạn giao nhà, hai bên không thực hiện được ông hỏi tiền thì Nga nói đang lo cho người nhà mổ do bị bệnh tim hay bệnh gì đó ông không rõ. 

Tương tự, trong thỏa thuận mua bán căn nhà thứ hai ở quận 2, ông M cũng không biết chính xác vị trí căn nhà nằm ở đâu và thừa nhận chỉ biết nằm trên đường Trần Não. 

Đối chất trước toà, Phương Nga cho rằng những lời khai này của ông M không đúng. Khẳng định về mối quan hệ tình cảm với đại gia M, Nga khai trước khi bị ông M tố cáo, Nga từng nộp đơn tố cáo ông M vi phạm chế độ hôn nhân một vợ, một chồng nhưng sau đó bị thuyết phục nên rút đơn. 

Trả lời HĐXX "có biết bị cáo Nga từng nộp đơn tố cáo ông hay không?", ông M thừa nhận là "có". Trước nhiều lời khai bất nhất giữa các bị cáo và bị hại, HĐXX đã hội ý và ra quyết định trả hồ sơ vụ án để điều tra lại.

Hoa hậu Phương Nga: Số tiền 16,5 tỷ đồng là "hợp đồng tình cảm"!

* Có hay không "hợp đồng tình cảm" giữa hoa hậu Phương Nga và đại gia?

Sau khi VKS công bố xong cáo trạng, HĐXX bước vào phần xét hỏi. 

Được thẩm vấn đầu tiên, bị cáo Dung cho rằng nội dung cáo trạng truy tố bị cáo và Nga là không đúng. Bị cáo và Nga không có hành vi chiếm đoạt tiền của anh M. Những lời khai của bị cáo tại Cơ quan điều tra là do tinh thần không ổn định, chỉ muốn vụ án kết thúc để bị cáo trở về nhà. 

Trình bày chi tiết trước toà, Dung khai: Bị cáo và Nga có mối quan hệ bạn bè rất thân thiết. Theo những gì bị cáo biết thì giữa anh M và chị Nga có mối quan hệ tình cảm. Cả hai có làm một hợp đồng tình cảm, tình dục hẳn hoi được lưu giữ trên email. Bị cáo đã từng được chị Nga mở cho xem bản hợp đồng này. 

Những khi cả hai giận dỗi, anh M tìm gặp bị cáo để nhờ hàn gắn. Bị cáo làm tài khoản để anh M chuyển tiền vào là do có mối quan hệ thân thiết với chị Nga. Theo bị cáo biết đó là tiền anh M cho chị Nga. 

Trong khi đó, trước toà hoa hậu Phương Nga khai: Năm 2009, bị cáo tốt nghiệp đại học tại Nga và dự định về nước làm việc. Trong thời gian này, bị cáo lên mạng và quen với anh M. Sau đó cả hai thường xuyên liên lạc với nhau. Bị cáo từng được anh M mời tham gia một sự kiện công ty anh này tổ chức. 

Từ năm 2012, bị cáo và anh M mới chính thức quan hệ tình cảm với nhau. Trong thời gian quen nhau, bị cáo biết anh M đã có gia đình, bị cáo cũng đã có tuổi muốn ổn định cuộc sống nên đặt ra số tiền 16,5 tỷ nếu anh M muốn duy trì mối quan hệ với bị cáo. 

Vì vậy mới có bản hợp đồng tình cảm với anh M. Trong hợp đồng này ghi rõ, bị cáo phải duy trì mối quan hệ với anh M ít nhất 7 năm. Nếu trong thời gian này nếu bị phản bội đi theo người khác thì phải bồi thường lại toàn bộ số tiền này cho anh M.

Hai bị cáo trước giờ xét xử

Dù không son phấn và bị tạm giam gần một năm rưỡi (từ ngày 29/3/2015) nhưng Phương Nga vẫn đẹp và duyên dáng khiến nhiều người phải trầm trồ. 

Thư ký bắt đầu điểm danh những người bị triệu tập và phổ biến nội quy phiên toà. 8h51: Phiên toà khai mạc. Thẩm phán Vũ Thanh Lâm công bố quyết định đưa vụ án ra xét xử. Theo HĐXX, phiên toà dự kiến sẽ xét xử trong 2 ngày. 

Theo quyết định đưa vụ án ra xét xử, bào chữa cho hoa hậu Phương Nga có 2 luật sư, tương tự bị cáo Dung cũng có 2 luật sư. Riêng bị hại C.T.M có đến 3 luật sư tham gia bảo vệ quyền và lợi ích hợp pháp tại toà. Ngoài 2 bị cáo, ông M cũng có mặt tại toà theo giấy triệu tập với tư cách là người bị hại. 

Nga và Dung bị dẫn giải đến toà trong phiên xử sáng nay

Sau phần thủ tục, khi được HĐXX có ý kiến gì không về nội dung cáo trạng, hoa hậu Phương Nga nói bị cáo khiếu nại toàn bộ nội dung cáo trạng và cho rằng bị cáo không có tội. 

HĐXX cho biết, ý kiến của bị cáo Nga sẽ được Toà xem xét trong quá trình xét xử. Bào chữa cho bị cáo Nga, các luật sư cho rằng một số nhân chứng vắng mặt tại toà, cần thiết phải triệu tập. Liên quan đến khiếu nại của bị cáo Nga, luật sư cho rằng trước đó bị cáo đã khiếu nại nội dung cáo trạng lên VKSNDTC nhưng chưa được trả lời nên đề nghị HĐXX chờ công văn trả lời của VKS cho đúng trình tự. 

Sau khi hội ý, HĐXX xét thấy trong suốt quá trình điều tra bị cáo Nga không khai bất cứ điều gì liên quan đến vụ án nên cần thiết phải mở phiên toà để nghe lời trình bày của bị cáo. Đối với các yêu cầu còn lại của luật sư, HĐXX cho biết sẽ xem xét trong quá trình xét xử. 

Như tin đã đưa, thông qua mạng xã hội facebook, năm 2009, hoa hậu Phương Nga quen ông C.T.M (SN 1977, ngụ quận 3, TP Hồ Chí Minh; giám đốc một công ty có trụ sở tại TP Hồ Chí Minh). Quá trình quen biết, Nga nói với ông M là có mối quan hệ tốt và uy tín với nhiều người trong giới địa ốc có thể mua nhà với giá rẻ. Ông M tin lời nên đã nhiều lần đưa tiền cho Nga và Dung trên 16,5 tỷ đồng. 

Sau đó, Nga và Dung đã làm giấy tờ mua bán giả đưa cho ông M để làm tin. Sau một thời gian chờ Nga làm giấy sang tên nhà như đã hứa nhưng không thấy, ông M trực tiếp đi tìm hiểu thì mới biết mình bị lừa. Sau đó, ông M đã yêu cầu Nga và Dung trả lại số tiền trên nhưng cả hai không nghe điện thoại, tin nhắn và cố tình trốn tránh. 

Vì vậy, đầu tháng 4/2014, ông M đã làm đơn tố cáo ra công an. Quá trình điều tra, Dung đã thừa nhận đã cùng Nga bàn bạc việc lừa đảo ông M và được Nga chia 6,5 tỷ đồng. Riêng Nga, trong suốt quá trình điều tra, Nga không trả lời bất kỳ câu hỏi nào của cơ quan điều tra. 

Tuy nhiên căn cứ vào lời khai của Dung, bị hại và những người liên quan, Cơ quan điều tra và VKS cho rằng đủ cơ sở kết luận Nga đã có hành vi lừa đảo ông M như đã nêu trên. 

A. Huy
.
.
.