Hoà Bình: Hốt gọn sới bạc Dũng “đá"

Thứ Ba, 20/06/2006, 13:49
Trong đường dây cờ bạc của Dũng “đá" luôn có khoảng 40-70 con bạc chuyên nghiệp, phần lớn là người huyện Chương Mỹ kéo về. Dũng “đá" mở sòng ở đâu thì số con bạc này theo đến, vừa đánh để kiếm tiền vừa "câu" thêm khách bản địa.

Trong báo cáo gửi Cục CSĐT tội phạm về TTXH Bộ Công an ngày 19/6, Phòng CSĐT tội phạm về TTXH Công an tỉnh Hòa Bình cho biết, đang gấp rút hoàn chỉnh hồ sơ phân loại với 28 đối tượng bị bắt và tạm giữ trong vụ cờ bạc lớn xảy ra tại địa bàn Nông trường Chè Lương Mỹ, Lương Sơn chiều 17/6 vừa qua.

Đây là vụ cờ bạc với khoảng 70 đối tượng tham gia, đánh rất lớn nhưng hiện tại CQĐT mới chỉ bắt giữ quả tang được gần một nửa số con bạc, số còn lại hiện đang được tiếp tục củng cố hồ sơ để truy xét, xử lý.

Được biết, sáng 17/6, lực lượng CSĐT tội phạm về TTXH Công an Hòa Bình nhận được đơn tố cáo của một số quần chúng trú tại khu vực giáp ranh giữa huyện Lương Sơn (Hòa Bình) và huyện Chương Mỹ (Hà Tây) về việc thường xuyên có các sới bạc quy mô lớn, mỗi lần đánh hàng chục đối tượng tham gia, gây bức xúc và mất ổn định trên địa bàn. Ngay lập tức, tổ trinh sát báo cáo lên Ban Giám đốc Công an tỉnh xin ý kiến và việc xác lập chuyên án để đấu tranh đã được tiến hành ngay trong ngày.

Sự việc càng diễn tiến bất ngờ hơn khi khoảng gần trưa 17/6, các trinh sát bám địa bàn phát hiện một sới bạc lớn đang hoạt động tại nhà ông Nguyễn Quang Hưng, trú tại Đội 3-2, Nông trường Chè Lương Mỹ, thuộc địa phận xã Thành Lập, huyện Lương Sơn. Kế hoạch phá án được triển khai ngay trong buổi trưa, và lúc gần 12h ngày 17/6, hàng chục cán bộ, chiến sỹ Công an Hòa Bình đã phối hợp với Công an huyện Lương Sơn bất ngờ ập vào khi sới bạc này đang hồi rộ. 28 đối tượng đã bị Công an bắt quả tang tại chỗ, thu giữ tang vật gồm các dụng cụ đánh bạc, 33.149.000 đồng, 5 ĐTDĐ, 18 chiếc xe máy các loại.

Trong các ngày 18 và 19/6, kết quả điều tra, xác minh về sới bạc này cho thấy, đối tượng chủ sòng tên là Nguyễn Văn Dũng, còn có biệt danh là Dũng “đá", Dũng “Tỵ" (40 tuổi), trú tại Miếu Môn, Trần Phú, Chương Mỹ, Hà Tây. Dũng “đá" là một con bạc có cỡ của tỉnh Hà Tây, giữ vai trò tổ chức rất nhiều sới bạc, trong thời gian khoảng 2 tháng lại đây thì "mở sòng" liên tục ở nhiều địa điểm khác nhau.

Trước đây, Dũng “đá" hoạt động trên địa bàn Hà Tây nhưng gần đây vì Công an tỉnh này "đánh" tội phạm cờ bạc mạnh quá nên đã dạt sang Hòa Bình và lợi dụng địa bàn giáp ranh để mở sòng. Điều đặc biệt là trong đường dây cờ bạc của Dũng “đá" luôn có khoảng 40-70 con bạc chuyên nghiệp, phần lớn là người huyện Chương Mỹ kéo về. Mỗi khi Dũng “đá" mở sòng ở đâu thì số con bạc này cũng đều theo đến, vừa đánh để kiếm tiền vừa "câu" thêm khách bản địa.

Để hoạt động được hiệu quả, Dũng “đá" thuê mấy gian nhà của ông Nguyễn Quang Hưng với giá 100.000 đồng/ngày và mở sòng thâu đêm. Gần đây, Dũng “đá" còn bạo gan hơn khi dám tổ chức cả hoạt động cờ bạc vào ban ngày, mỗi ngày 2 ca, buổi sáng từ 8-12h, buổi chiều từ 14-17h. Để lôi kéo các con bạc ở lại với "sới", Dũng “đá" thuê người nấu nướng phục vụ cơm trưa tại chỗ, cho các đối tượng vay nặng lãi ở ngay sới để làm "tín dụng đen" với số tiền bao nhiêu cũng có.

Dũng “đá" còn thuê 5-6 đối tượng cũng là người nhà từ huyện Chương Mỹ (Hà Tây), trang bị bộ đàm, ĐTDĐ để chuyên việc trông xe cho các con bạc, cảnh giới vòng ngoài đề phòng Công an. Dũng “đá" thuê thêm Nguyễn Văn Trưa (42 tuổi), Nguyễn Quang Cường (30 tuổi) với mức "lương" 1,5 triệu đồng/tháng kèm nuôi ăn ở chỉ để làm mỗi việc là... quét dọn, trải thảm, kê ghế làm chỗ ngồi đánh bạc.

Hiện tại, CQĐT Công an Hòa Bình đang gấp rút lấy lời khai các đối tượng bị bắt quả tang trên sới bạc để làm rõ hành vi của những đối tượng liên quan trong đường dây này và mở rộng điều tra

Nguyên Chi
.
.
.