Hình phạt nghiêm khắc với hai “mẹ mìn”

Thứ Năm, 06/12/2012, 11:28
Ngày 5/12, TAND TP Hà Nội đã mở phiên tòa xét xử vụ án buôn bán trẻ em. Hai bị cáo là Hoàng Thị Loan, ở xã Hoàng Nông, huyện Đại Từ, Thái Nguyên và Nguyễn Thị Ngọc Lan, ở xã Xuân Cẩm, huyện Phú Lương, Thái Nguyên.

Gia đình Loan chỉ có nghề kiếm sống duy nhất là làm ruộng. Dẫu vậy cha mẹ Loan vẫn rất chiều con gái. Trong một lần giận dỗi cha mẹ, Loan tự rời bỏ quê để về Hà Nội sống lang bạt và thành gái bán dâm. Sau khi học được nghề từ đàn chị, Loan tự tổ chức cho mình các mánh lới làm ăn bằng con đường phạm pháp. Để có thêm nguồn cung cấp cho khách, Loan nhờ chị Lan tìm "hàng". Biết hành vi của Loan là vi phạm pháp luật, nhưng do hám lợi nên Lan đã nhận lời.

Đầu năm 2011, thấy cháu N., ở Thái Nguyên xinh xắn, Lan tìm cách làm quen và dụ dỗ cháu lên Hà Nội bán hàng quần áo với lời hứa sẽ trả lương cao. Tưởng thật, N. trốn mẹ để đi cùng Lan mà không biết mình đang rơi vào cạm bẫy. Chiều 16/11/2011, Lan đưa cháu N. đến một nhà nghỉ ở quận Long Biên giao cho Loan và đòi công 700.000đ. Hôm đó, Loan và Lan bắt cháu N. phải giao cấu với khách làng chơi. Ngày hôm sau, Loan tiếp tục ép cháu N. đi bán dâm tại một nhà nghỉ khác. Sau khi nhận tiền công từ Loan, Lan về Thái Nguyên để mặc cháu N. ở lại. Trong một lần bị Loan ép tiếp khách, cháu N. đã liên lạc với người thân. Từ thông tin này, cơ quan Công an đã giải cứu cháu N..

Xuất hiện tại phiên xử đứa con gái tội lỗi, với tư cách là người giám hộ con trước tòa, mẹ đẻ Loan khóc liên tục. Chị không ngờ khi tìm được con thì nó đã vướng vào vòng lao lý. "Con dại, cái mang. Để xảy ra việc này là lỗi của gia đình tôi đã không nuôi dạy con chu đáo. Xin tòa giảm nhẹ hình phạt để cháu sớm được làm lại cuộc đời", mẹ Loan nói.

Mẹ của Lan cũng có mặt tại tòa từ sớm. Trong suốt phiên xử, chị lặng lẽ ngồi cạnh người phụ nữ đang mang nặng nỗi đau như mình. "Cha cháu chia tay mẹ con tôi từ sớm. Tôi gắng nuôi dạy con đến tuổi trưởng thành và xây dựng gia đình cho con. Tưởng rằng cháu đã biết suy nghĩ đúng sai, nhưng tôi không ngờ cháu có lớn mà chưa có khôn. Cháu gây ra tội thì cháu phải chịu tội. Nhưng đó cũng là trách nhiệm của tôi trong việc dạy con", mẹ Lan vừa khóc vừa nói.

Được nói lời sau cùng, hai bị cáo xin lỗi gia đình bị hại và hứa sẽ tu dưỡng để trở thành những công dân tốt mai này. HĐXX tuyên phạt Loan 6 năm tù và Lan 10 năm tù về tội buôn bán trẻ em

Nguyễn Hưng
.
.
.