Hình phạt nghiêm dành cho nhóm thanh niên hãm hại thiếu nữ

Thứ Ba, 19/06/2018, 15:06
Trần Đình Tân (23 tuổi, trú ở xã Quất Động, Thường Tín, Hà Nội) là lao động tự do. Qua quan hệ xã hội, Tân và nhóm thanh niên cùng quê nhận thấy cháu Hằng (SN 2002, ở huyện Thường Tín) có lối sống buông thả nên đã rủ uống rượu say rồi hiếp dâm tập thể.

Ngày 19-6, TAND TP Hà Nội đã mở phiên toà hình sự sơ thẩm xét xử vụ án này.

Theo cáo trạng của Viện KSND TP Hà Nội, đầu tháng 9-2017, bạn Tân là Nguyễn Hồng Hà (25 tuổi, trú tại xã Quất Động, huyện Thường Tín) là lao động tự do quen biết cháu Hằng. Sau khi quen biết nhau, Hà và cháu Hằng đã vài lần đi chơi với nhau.

Bị cáo Tân và đồng phạm.

Chiều 3-9-2017, Hà rủ cháu Hằng và Tân ra khu vực đầm Quất Động chơi rồi cùng nhau đi ăn tối. Đến một quán ăn ở khu vực cầu Dừa (huyện Thường Tín), Tân đổi ý khi hỏi mượn xe máy của Hà để đến nhà bạn chơi. Một lúc sau, Tân quay lại quán ăn rủ Hà và cháu Hằng đi uống rượu.

Khoảng 22h cùng ngày, Tân điều khiển xe máy chở Hà và cháu Hằng về. Khi đi qua một nhà nghỉ ở xã Quất Động, Hà và cháu Hằng xuống xe, còn Tân đi về nhà. Tại đây, Hà rủ cháu Hằng vào nhà nghỉ nhưng không nhận được sự đồng ý.

Không từ bỏ mục đích chiếm đoạt cháu Hằng, Hà gọi điện cho Tân quay lại đưa anh ta và cháu Hằng tới nhà cậu ruột Hà. Tại nhà cậu ruột, Hà đưa cháu Hằng lên tầng 2 ngủ.

Trong phòng ngủ nhà cậu, Hà tiếp tục nảy sinh ý định quan hệ tình dục với cháu Hằng nhưng vẫn không được đồng ý. Tuy nhiên, Hà vẫn dùng sức mạnh để thực hiện bằng được hành vi của mình. Sáng hôm sau, Hà đưa cháu Hằng về nhà.

Ngày 4-9-2017, Hà và Tân lại tới nhà rủ cháu Hằng đi chơi. Sau đó, cả ba đưa nhau về nhà Tân ăn trưa. Đang ăn, Tân nhận được điện thoại của bạn là Vương Tuấn Ninh (23 tuổi, trú tại ở xã Quất Động, huyện Thường Tín, đã có 1 tiền án về tội cướp tài sản).

Qua điện thoại, Tân bảo Ninh mua thêm bia tới nhà mình cùng uống. Thấy Hằng say bia, Hà đưa cháu lên giường nằm. Thấy vậy Tân nảy sinh ý định hiếp dâm cháu Hằng nên gọi Hà ra nói chuyện. Hà đồng ý để Tân và Ninh cùng làm chuyện đồi bại với cháu.

Sự việc được tố giác tới cơ quan Công an sau khi bị hại kể lại sự việc với người thân. Cơ quan Công an đã bắt giữ khẩn cấp đối với Hà về hành vi hiếp dâm trẻ em.

Biết tin, Tân và Ninh bỏ trốn nhưng biết không thể thoát tội nên ít ngày sau đã tới cơ quan Công an đầu thú.

Tại phiên xử, các bị cáo thừa nhận hành vi phạm tội như trên. Hội đồng xét xử xác định, hành vi của các bị cáo đã thực hiện đối với bị hại là đặc biệt nguy hiểm đối với xã hội nên cần phải áp dụng hình phạt nghiêm khắc để giáo dục, răn đe và phòng ngừa chung.

Với phán quyết trên, Hội đồng xét xử đã tuyên phạt bị cáo Tân 14 năm tù về tội hiếp dâm trẻ em. Cùng tội danh trên, hai bị cáo Hà và Ninh cùng phải nhận mức án 13 năm tù.

Nguyễn Hưng
.
.
.