Hiếp, giết “người yêu” rồi trốn sang Campuchia

Thứ Ba, 09/01/2007, 14:50

Tuấn dùng dây thắt lưng xiết cổ làm Diện (14 tuổi) bất tỉnh rồi hiếp dâm. Tuấn lôi xác em Diện vào đống rơm giấu, cướp đi đôi bông tai và 10.000 đồng. Sau thời gian trốn sang Campuchia, nhưng Tuấn về nhà dì ruột xin tiền để tiếp tục trốn thì bị bắt.

Theo anh Nguyễn Văn Đạm (ngụ ấp Hòa Hưng, xã Hòa Bình Thạnh, huyện Châu Thành, An Giang), lúc 11h20' ngày 28/4/2006, trong lúc ra sau nhà lấy rơm cho bò ăn thì anh phát hiện một xác chết nữ không quần áo nằm trong đống rơm nên nhanh chóng trình báo vụ việc đến Công an huyện Châu Thành.

Theo nhận diện của người dân ấp Hòa Hưng, nạn nhân được xác định là em Huỳnh Thị Kim Diện (SN 1992), con của anh Huỳnh Thiện Thanh và chị Lê Thị Mỹ Châu, hàng xóm của anh Đạm đã bị mất tích cách đó vài giờ.

Trước tính chất đặc biệt nghiêm trọng của vụ án, Đại tá Dương Thái Nguyên - Giám đốc Công an tỉnh đã trực tiếp chỉ huy các phòng nghiệp vụ nhanh chóng xác lập chuyên án huy động các trinh sát giỏi quyết tâm tìm ra kẻ thủ ác.

Từ thông tin của người dân ấp Hòa Hưng, cũng như gia đình nạn nhân được biết, trước khi bị ám hại (khoảng 20h ngày 27/4/2006), em Diện có đi cùng một thanh niên mặc quần đùi, áo thun trắng có sọc ngang màu đen vào hướng chợ Vàm Kênh. Em có đeo một đôi bông tai vài phân vàng 18K, nhưng đến khi chết số tài sản này đã biến mất.

Từ kết quả điều tra ban đầu, cơ quan điều tra đã đưa ra nhận định, có thể đây là vụ án giết người, cướp tài sản và có dấu hiệu hiếp dâm. Hung thủ là người quen biết với em Diện, giết nạn nhân, thực hiện hành vi hiếp dâm rồi cướp tài sản bỏ trốn. Đồng thời, tiến hành dựng hiện trường giả để đánh lừa cơ quan điều tra...

Bằng các biện pháp nghiệp vụ, Ban chuyên án đã xác định được hung thủ giết Diện chính là Nguyễn Văn Tuấn (SN 1980, ngụ ở ấp Hòa Hưng, xã Hòa Bình Thạnh, huyện Châu Thành), từng có tiền án 12 tháng tù về hành vi trộm cắp tài sản.

Người thân của Tuấn cho biết, Tuấn có quan hệ tình cảm với em Diện, chiều 27/4/2006 (đêm xảy ra vụ án) sau khi đi làm ở lò gạch về và nhậu cùng một số người bạn làm chung, Tuấn đã không về nhà ngủ mà bỏ đi đâu không rõ. Từ những chứng cứ thu thập được, Cơ quan CSĐT Công an tỉnh An Giang đã quyết định khởi tố vụ án, khởi tố bị can và ra quyết định truy nã đặc biệt trên toàn quốc đối với Nguyễn Văn Tuấn.

Từ nguồn tin của quần chúng, vào một ngày trung tuần tháng 12/2006, các trinh sát đã bắt được Tuấn khi hắn đang lẩn trốn tại nhà người dì ruột ở xã Vĩnh Chánh, huyện Thoại Sơn.

Tại cơ quan điều tra, Tuấn đã khai nhận hành vi phạm tội của mình. Lúc 17h ngày 27/4/2006, sau 2 chầu nhậu cùng một số người bạn làm chung hết 3 lít rượu đế, Tuấn đã đến quán nước đầu đường chờ em Diện. Đến 20h cùng ngày, Tuấn rủ em Diện ra đống rơm sau nhà anh Đạm "tâm sự". Tại đây, y đã sàm sỡ và có ý định cưỡng bức Diện, nhưng bị Diện chống cự quyết liệt.

Như con thú say mồi, trong người lại sẵn ma men, Tuấn đã dùng tay đấm mạnh nhiều lần vào đầu, vào mặt làm Diện bất tỉnh, dùng dây thắt lưng xiết cổ nạn nhân rồi hiếp dâm. Sau khi thỏa mãn thú tính, biết đã gây tội ác, Tuấn lôi xác em Diện vào đống rơm giấu, cướp đi đôi bông tai và 10.000 đồng.

Trong những ngày trốn tránh sự truy bắt lực lượng Công an, Tuấn đã sang Campuchia, nhưng không chịu nổi cảnh làm thuê nên quay về Việt Nam, đến nhà dì ruột ở xã Vĩnh Chánh, huyện Thoại Sơn xin tiền để tiếp tục trốn thì bị bắt.

Căn cứ kết quả giám định gen của Viện Khoa học hình sự - Bộ Công an gửi Công an An Giang ngày 5/1/2007, CQĐT đã xác định được thủ phạm là Nguyễn Văn Tuấn. Theo Trung tá Bùi Bé Năm, Trưởng phòng CSĐT tội phạm về TTXH Công an An Giang, hiện cơ quan điều tra tiến hành một số thủ tục để thực nghiệm điều tra vụ án, nhằm làm rõ thêm hành vi tội ác của Nguyễn Văn Tuấn để sớm đưa vụ án ra xét xử

Nam Thơ
.
.
.