Hiếp dâm người tâm thần còn ném mìn vào nhà anh chị nạn nhân

Thứ Hai, 26/03/2012, 16:21
Thôn Nam Sơn, xã Phú Trạch (Quảng Bình) vốn yên bình bất ngờ bị xáo trộn khi chị Đỗ Thị Thạch (33 tuổi) bị bệnh tâm thần bất ngờ có thai. Người dân trong thôn đang bán tín bán nghi kẻ xấu, thì nhà anh rể của chị Thạch tiếp tục bị đối tượng lạ mặt ném mìn vào nhà gây nổ khi gia đình anh đang say giấc ngủ.

Sau vụ ném mìn, một số đối tượng xấu ở nước ngoài tự nhận là kẻ chủ mưu gây ra vụ nổ mìn để làm người dân địa phương hoang mang. Sau gần 60 ngày vào cuộc quyết liệt, cán bộ, chiến sĩ Công an huyện Bố Trạch đã điều tra làm rõ sự việc, bắt đối tượng gây án trong sự cảm phục của người dân vùng cát.

Sự yên bình bị đánh cắp

Cuộc sống yên bình của người làng Nam Sơn bỗng xáo trộn khi chị Đỗ Thị Thạnh (33 tuổi) bị thần kinh đang ở với mẹ già trong thôn bỗng dưng có thai. Chuyện chị Thạnh có thai chưa lắng xuống thì vào lúc 22h tối 19/1/2012, gia đình anh Đoàn Công Viên (anh rể của chị Thạnh) đang ngủ bỗng bị kẻ xấu trộn bả chó vào thức ăn ném vào chuồng heo để đầu độc heo và ném mìn vào nhà. Tiếng nổ trong đêm vắng đã đánh thức cả thôn Nam Sơn. Kẻ gian tung quả mìn đúng vào chỗ giường ngủ của anh Viên cùng vợ và đứa con đang bi bô tập nói. Quả mìn phát nổ đúng trên mái ngói đã làm tung cả một góc ngói, gãy cả xà nhà và làm cửa nhà anh Viên tung toé nhiều mảnh.

"Rất may quả mìn nổ ngay trên mái ngói, làm ngói rơi loảng choảng xuống chỗ ngủ của gia đình, 2 vợ chồng và đứa con út nằm ngay phía dưới mìn nổ, còn 3 đứa con nhỏ của tui nằm bên giường khác. Nếu quả mìn lọt xuống nhà mới phát nổ thì gia đình tui giờ làm răng còn đủ người" anh Viên thẫn thờ nói vậy.

Thâu ngày trắng đêm truy tìm đối tượng

Vụ nổ ở nhà anh Viên đúng vào ngày 26 Tết âm lịch nên làm cho tính chất vụ việc càng trở nên cấp bách cần phải giải quyết. Bộ Công an chỉ đạo Công an tỉnh Quảng Bình sớm phá án, làm rõ đối tượng. Nhận lệnh của Bộ, Ban Giám đốc Công an Quảng Bình giao Công an huyện Bố Trạch chủ công phối hợp với Phòng CSĐT tội phạm về TTXH Công an tỉnh phá án.

Chiều 26 tết, Đại tá Trần Văn Tùng - Trưởng Công an huyện Bố Trạch chỉ đạo; một tổ công tác xuống địa bàn động viên, giúp đỡ gia đình anh Viên, chị Thạnh và người dân thôn Nam Sơn yên tâm lo việc Tết. Trung tá Lê Hữu Thịnh - Đội trưởng đội CSHS Công an huyện được chỉ định chọn lựa những cán bộ, chiến sĩ giỏi nghiệp vụ vào cuộc quyết liệt điều tra phá án.

Vụ ném mìn đã làm nhà anh Viên bị tung cả một góc nhà.

Khi những người dân chuẩn bị cành mai, cành đào, nồi bánh chưng lo tết, thì các cán bộ, chiến sĩ Công an huyện Bố Trạch vẫn miệt mài thức ngày trắng đêm sàng lọc đối tượng. Sử dụng hàng loạt biện pháp nghiệp vụ, Ban chuyên án đã phát hiện đối tượng Nguyễn Văn Kính (30 tuổi), thôn Nam Sơn, xã Phú Trạch, huyện Bố Trạch là đối tượng gây ra vụ án.

Ngày 25/3, trước mặt các điều tra viên, Nguyễn Văn Kính kể lại "con quỷ dữ trong con người hắn". Với bản tính “siêng ăn nhác làm”, dục vọng nhiều hơn ước mơ, thấy chị Thạnh ngơ ngơ ngẩn ngẩn, Kính đã tìm cách hiếp dâm 3 lần làm chị Thạnh mang thai.

Khi Công an huyện Bố Trạch đang vào cuộc điều tra, Kính tìm cách đánh lừa hướng điều tra bằng cách tung tin cái thai trong bụng của chị Thạnh lúc của người này, lúc của người khác. Khi gia đình anh Viên hỏi chị Thạnh và biết được Kính chính là người hiếp dâm chị Thạnh. Kính đã tìm cách làm hoà với vợ chồng anh Viên và bàn cách đưa chị Thạnh đi phá thai để tránh tiếng dư luận và luật pháp. Nhưng do cái thái trong bụng chị Thạnh nhiều tháng, quá lớn nên ý định của Kính bất thành. Từ đó giữa Kính và vợ chồng anh Viên nảy sinh mâu thuẫn.

Ngày 19/1/2012, Nguyễn Văn Kính đưa cho Đỗ Văn Hải (29 tuổi), trú Phú Trạch, huyện Bố Trạch 120 ngàn đồng và cùng Hải xuống xã Hải Trạch mua của Hồ Thanh Tùng (29 tuổi) một thỏi mìn công nghiệp 200 gam, đêm đó, dưới sự chỉ đạo của Kính, Hải đã ném mìn vào nhà anh Đoàn Công Viên, đồng thời các đối tượng còn ném bả chó vào chuồng heo để giết chết heo nhà anh Viên.

Từ lời khai của 2 đối tượng Kính và Hải, Công an huyện Bố Trạch tiến hành khám xét nhà của Hồ Thanh Tùng và phát hiện 4,5kg thuốc bom, 16kg thuốc nổ mìn công nghiệp, 34 kíp các loại, 54,6m dây cháy chậm. Tùng khai nhận cất dấu các loại chất nổ trên để đánh cá bằng thuốc nổ. Hiện cơ quan Công an huyện Bố Trạch đã khởi tố vụ án, khởi tố bị can và bắt giữ các đối tượng Nguyễn Văn Kính, Đỗ Văn Hải và Hồ Thanh Tùng

Dương Sông Lam
.
.
.