Hé lộ manh mối vụ cháy kho trị giá hàng trăm tỷ tại Gia Lai

Thứ Hai, 18/04/2016, 15:12
Nguyên nhân vụ cháy rất có thể là do việc sử dụng hóa chất xử lý chống mọt cho sản phẩm mì trong kho - cơ quan chức năng nhận định.


Đại tá Dương Thanh Bình-Trưởng Phòng Cảnh sát Phòng cháy chữa cháy và cứu nạn, cứu hộ Công an tỉnh Gia Lai cho biết, trước khi xảy ra vụ cháy kho hàng của DNTN Phú Lợi ở xã Ia Dêr, huyện Ia Grai, tỉnh Gia Lai khoảng 1 tuần lễ, phía doanh nghiệp và ngân hàng có hợp đồng thuê một đơn vị làm công tác xử lý chống mọt cho sản phẩm mì trong kho.

Hiện trường vụ cháy.

Sau khi tiến hành xử lý bằng hóa chất chống mọt, đơn vị đã tiến hành phủ kín lên trên sản phẩm một lớp bạt để ủ diệt mọt. Chính vì lẽ đó mà khi xảy ra cháy, lửa bắt nhanh theo tấm bạt phủ trong kho mì lan rộng rất lớn.

Trong khi đó việc phát hiện báo cháy cũng rất chậm nên khi lực lượng chữa cháy đến nơi, lửa đã phát rộng trong kho không thể chữa được.

Như Báo CAND đã phản ánh, vụ cháy kho hàng của DNTN Phú Lợi đang được thế chấp vay vốn ngân hàng xảy ra từ tối 22-3 đến 30-3 mới dập tắt lửa để tổ chức khám nghiệm hiện trường.

Vụ cháy gây thiệt hại hàng trăm tỷ đồng này đang được Cục Cảnh sát Phòng cháy chữa cháy và cứu nạn, cứu hộ với Cơ quan kỹ thuật hình sự Bộ Công an đang tiến hành làm rõ.

N.Như
.
.
.