Hé lộ đường dây mua bán xương hổ liên tỉnh Ninh Bình - Hà Nội

Thứ Sáu, 20/02/2009, 15:13
Phạm Anh Tuấn - đối tượng bị bắt trong vụ vận chuyển xương hổ vừa qua là một mắt xích trong đường dây mua bán xương hổ liên tỉnh Ninh Bình - Hà Nội đã bị phát hiện từ trước Tết nguyên đán.
>> Phát hiện một đường dây vận chuyển "ông Ba Mươi"

Như tin Báo CAND đã đưa tin, vào khoảng 13h30' ngày 18/2, các trinh sát Đội 3.1, Phòng Cảnh sát môi trường (CSMT), Công an TP Hà Nội và Chi cục Kiểm lâm TP Hà Nội đã phục kích, bắt quả tang một vụ vận chuyển động vật quý hiếm trái phép tại khu vực phố Láng Hạ, quận Đống Đa.

Tổ công tác đã bắt quả tang Phạm Anh Tuấn, 30 tuổi, trú tại Ninh Bình đang điểu khiển xe ôtô 7 chỗ hiệu Daihatsu mang BKS 29M - 3912, phía sau xe chở một phần cá thể hổ đã bị xẻ thịt có trọng lượng 23,3kg. Ngay sau đó, Phạm Anh Tuấn cùng toàn bộ tang vật được đưa về trụ sở Công an phường Ô Chợ Dừa, quận Đống Đa để làm rõ.

Đến ngày 19/2, toàn bộ hồ sơ vụ án đã được PC36 chuyển về Đội CSĐT tội phạm về TTQLKT&CV, Công an quận Đống Đa tiếp tục đấu tranh mở rộng vụ án.

Được biết, ngay từ thời điểm trước Tết Nguyên đán, các trinh sát Đội 3.1 đã phát hiện có một đường dây mua bán, vận chuyển động vật hoang dã do một nhóm đối tượng người Ninh Bình cấu kết với các đối tượng người Hà Nội tham gia... Và Phạm Anh Tuấn là một mắt xích trong đường dây này. Theo đó, lãnh đạo Đội đã báo cáo lãnh đạo Phòng xác lập chuyên án đấu tranh.

Được biết, những đối tượng này đã chào hàng giá thịt, xương hổ từ 20-25 triệu đồng/kg.

Sáng 19/2, cơ quan điều tra đã tiến hành khám xét nhà đối tượng ở Ninh Bình, đồng thời tiếp tục rà soát các đối tượng trong đường dây

H.G.
.
.
.